Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19: Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay

Sức khỏe

25/02/2021 16:32

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam với hơn 100 triệu liều.

Bộ Y tế cho biết đang khẩn trương chuẩn bị các kịch bản, huy động tất cả đơn vị trong ngoài ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Theo đó, tất cả cơ sở y tế công lập sẽ tham gia vào quá trình tiêm chủng COVID-19, đồng thời huy động lực lượng sinh viên các trường y để tổ chức tiêm tại các điểm ngoài trạm y tế và điểm lưu động.

Vấn đề bảo quản vaccine cũng được bàn bạc, rà soát kỹ. Hệ thống kho lạnh ở các khu vực đủ khả năng bảo quản vaccine, các thiết bị vận chuyển vaccine tới các trạm y tế, các điểm tiêm lưu động cũng đảm bảo. 

Về theo dõi, đánh giá phản ứng sau tiêm rất quan trọng. Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn đánh giá này, nhưng tới đây sẽ phải tiếp tục làm rõ, để không gây hoang mang trong người dân với những phản ứng sau tiêm.

Bộ Y tế cho biết đã phân công tất cả các đơn vị tập huấn toàn tuyến về tiêm chủng, quy trình tổ chức điểm, buổi tiêm, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm, theo dõi và đánh giá hiệu quả của vaccine sau tiêm…

GS. TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trường Bộ Y tế chủ trì buổi làm việc với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam về vắc xin COVID-19. 

Chiều 24/2, lãnh đạo Bộ Y tế đã có cuộc họp với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam về vaccine phòng COVID-19.

Các bên đã trao đổi các nội dung liên quan đến việc tiêm chủng vaccine như cấp phép cho vaccine, đối tượng tiêm, truyền thông tiêm chủng và các vấn đề liên quan.

Các bên thống nhất sẽ thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ, đảm bảo tính công bằng trong tiếp cận vaccine phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

“Việt Nam mong muốn được tiếp cận với nguồn vaccine đảm bảo chất lượng, giá hợp lý, phù hợp, bảo quản như theo điều kiện của các vaccine thông thường mà Việt Nam đang có”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh. Đồng thời, người đứng đầu Bộ Y tế cam kết Bộ sẽ giải quyết ngay các vấn đề liên quan tới thủ tục, để đảm bảo vắc xin của Chương trình COVAX Facility sớm được nhập vào Việt Nam.

Về công tác truyền thông cho kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 mà các tổ chức quốc tế quan tâm, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết lãnh đạo Bộ đã giao các đơn vị chuyên môn liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với từng giai đoạn.

Thực hiện 5K để chung sống an toàn với đại dịch COVID-19
Q.H
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement