Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coupang của Hàn Quốc ra mắt hoạt động thử nghiệm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

04/06/2021 18:11

Bước đột phá đầu tiên ở nước ngoài của gã khổng lồ thương mại điện tử tập trung vào giao đồ ăn ở phường Tokyo, theo Nikkei.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang đang hoạt động tại Nhật Bản, đánh dấu lần đầu tiên dịch vụ của họ có mặt bên ngoài thị trường quê hương của công ty.

Công ty có trụ sở tại Seoul đã mở cửa thử nghiệm hôm nay (4/6) tại Shinagawa, Tokyo. Coupang sử dụng một tòa nhà nhỏ làm trung tâm phân phối và bắt đầu giao hàng ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng từ những khách hàng gần đó.

Ngoài rau, thịt, cá tươi được bày bán tại các siêu thị tổng hợp, nền tảng sẽ cung cấp nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn và nhu yếu phẩm hàng ngày. Tính đến sáng hôm này (4/6), dòng sản phẩm bao gồm hơn 70 loại trái cây và rau quả, bốn loại thịt và 10 loai hộp cơm bento.

n.jpg
Coupang đang mở rộng ra ngoài thị trường quê hương Hàn Quốc. Ảnh: Nikkei Asia

Coupang điều hành hơn 100 trung tâm phân phối tại Hàn Quốc và sử dụng hơn 40.000 người. Trong vòng chưa đầy 10 năm, Coupang đã phát triển thành doanh nghiệp mua sắm trực tuyến lớn nhất đất nước với doanh thu đạt 12 tỷ USD.

Dịch vụ Giao hàng hỏa tốc của công ty đảm bảo sẽ bàn giao đơn hàng trong vòng 24 giờ. Dịch vụ này đã giúp công ty trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc với 14,85 triệu khách hàng.

Giờ đây, Coupang muốn nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực giao hàng nhanh tới một thị trường nước ngoài lân cận.

Mô hình kinh doanh của hoạt động thử nghiệm tương tự như mô hình giao hàng thực phẩm tại nhà. Các tài xế của Gig-worker đăng ký thông qua một ứng dụng và Coupang yêu cầu dịch vụ của họ khi có đơn đặt hàng.

Công ty hy vọng sẽ dễ dàng để đảm bảo những người lao động này ở khu vực thủ đô Tokyo nhờ sự thâm nhập của Uber Eats và các dịch vụ giao đồ ăn khác.

Coupang chia sẻ trên trang tin Nikkei Asia rằng "họ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và các kế hoạch trong tương lai như mở rộng diện tích vẫn chưa được quyết định chắc chắn."

Công ty được sự hậu thuẫn của Tập đoàn SoftBank của Masayoshi Son và được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào tháng 3. Coupang dường như đang hợp tác với SoftBank và Yahoo để mở rộng sang Nhật Bản.

Một dịch vụ mua sắm trực tuyến đa năng sử dụng lao động hợp đồng có tiềm năng tạo ra nhu cầu mới ở Nhật Bản.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement