Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coteccons lên phương án mua lại 4,9 triệu cổ phiếu quỹ

Chứng khoán

11/12/2020 08:12

HĐQT Coteccons (HoSE: CTD) vừa thông qua phương án mua lại 4,9 triệu cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ, tương đương với 6,18% số cổ phiếu đã phát hành. Mục đích mua lại là nhằm tạo nguồn cổ phiếu cho đợt phát hành ESOP tiếp theo, tăng lợi ích cổ đông. Nguồn vốn từ thặng dư vốn cổ phần.

Hiện Coteccons đang có gần 3 triệu cổ phiếu lưu hành, tỷ lệ 3,74%. Như vậy nếu mua lại thành công, lượng cổ phiếu quỹ sẽ tăng thành 7,9 triệu đơn vị, tương đương 9,92% số cổ phiếu đã phát hành.

Thời gian thực hiện sau khi có công văn chấp thuận của Ủy ban chứng khoán Nhà nước và kể từ khi công ty công bố thông tin. Thời hạn mua không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch. Dự kiến trong quý IV/2020.

Trên thị trường, cổ phiếu CTD đang được giao dịch tại mức giá 70.500 đồng/cổ phiếu, tăng gần 10% từ đầu tháng đến nay. Tạm tính theo giá này, số tiền công ty dự chi là hơn 345 tỷ đồng.

 Coteccons lên phương án mua lại 4,9 triệu cổ phiếu quỹ.
 Coteccons lên phương án mua lại 4,9 triệu cổ phiếu quỹ.

Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov mới đây cho biết con đường sắp tới của Coteccons sẽ không chỉ làm các dự án thầu xây dựng đơn thuần, mà mở rộng sang hợp tác toàn diện, nghiên cứu cơ hội tiềm năng mới trong lĩnh vực hạ tầng, xây dựng công nghiệp, nhà thầu EPC…

Vị lãnh đạo quốc tịch Kazakhstan cũng nhấn mạnh đã thăm và gặp gỡ trực tiếp gần 2.000 cán bộ nhân viên công ty, có kế hoạch đầu tư một trung tâm đào tạo đúng nghĩa, với cơ sở vật chất hiện đại và những chương trình học hiệu quả để nâng cao năng lực cán bộ, đặt nền móng cho thế hệ quản lý kế cận của Coteccons. 

Trong 9 tháng đầu năm, công ty có lợi nhuận sau thuế hơn 369 tỷ đồng, giảm 23% và thực hiện 62% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Tại thời điểm cuối tháng 9, giá trị thặng dư vốn cổ phần là 3.039 tỷ đồng. Lượng tiền nhàn rỗi (tiền, tương đương tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn) là 3.557 tỷ đồng.

HUY LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement