Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công viên nước Đầm Sen bị ngưng hoạt động

Thị trường 24h

03/05/2021 13:00

Công viên nước trong Công viên văn hoá Đầm Sen, quận 11, phải ngưng hoạt động 7 ngày từ hôm nay, do không tuân thủ quy định phòng dịch, để tập trung đông người.

Quyết định được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống COVID-19 TP.HCM, trưa 3/5.

Khách tắm tại Công viên nước Đầm Sen ngày 1/5. Ảnh: Tâm Linh.

Khách tắm tại Công viên nước Đầm Sen ngày 1/5. Ảnh: Tâm Linh.

Theo ông Phong, trong những ngày nghỉ lễ báo chí đăng nhiều hình ảnh tại Công viên nước trong khu du lịch Đầm Sen, quận 11, để xảy ra nhiều người không đeo khẩu trang, không tuân thủ giãn cách...

"Tối qua tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo Sở Du lịch. Giả định có một trường hợp nhiễm bệnh hậu quả như thế nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm", ông Phong nói và yêu cầu Sở Du lịch báo cáo cụ thể vụ việc.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố ngày 28/4, thanh tra Sở Du lịch phối hợp Công an thành phố làm việc và nhắc nhở công viên nước Đầm Sen. Một ngày sau, Sở cùng với UBND quận 11 tập huấn, tuyên truyền phòng dịch tại công viên Đầm Sen.

Ngày 30/4, chính quyền địa phương kiểm tra, lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang ở điểm du lịch này. Ngày 1/5, quận lấy mẫu 100 khách du lịch tại Công viên nước Đầm Sen, toàn bộ đều âm tính.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Công.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Công.

"Theo báo cáo của đoàn kiểm tra thì việc giám sát vòng ngoài thực hiện tốt các quy định về khẩu trang, nhiệt độ, nhưng vào bên trong nhiều người không tuân thủ", bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, sau khi báo chí đăng thông tin nhiều người không đeo khẩu trang ở công viên nước Đầm Sen, Sở đã yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị này chưa có phương án đảm bảo quy định.

"Vì vậy, Sở Du lịch đề xuất tạm ngưng hoạt động ở khu công viên nước", bà Hoa nói.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận 11 và lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (đơn vị sở hữu 49% vốn tại Khu du lịch Đầm Sen) cũng thống nhất cho dừng hoạt động khu du lịch này đến khi có phương án chống dịch an toàn.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu ngoài việc tạm dừng hoạt động khu Công viên nước Đầm Sen, các bên cần kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Công viên văn hoá Đầm Sen thành lập năm 1999, ở số 3 đường Hoà Bình, phường 3, quận 11. Có vị trí ở gần trung tâm thành phố, công viên thu hút nhiều du khách tới tham quan, vui chơi.

COVID-19 khiến hoạt động công viên ảnh hưởng khi doanh thu năm 2020 chỉ đạt 84 tỷ đồng, giảm 62% so với năm trước.

HỮU CÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement