Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Trung Quốc vận hành nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á tại Bình Phước

Doanh nghiệp

01/03/2021 22:44

Sungrow, nhà cung cấp giải pháp biến tần hàng đầu thế giới cho năng lượng tái tạo, đã công bố vận hành thương mại nhà máy năng lượng mặt trời 350 MW tại Bình Phước.

Sungrow cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay cấp 1500 V trạm 6,25 MW mới nhất cho dự án điện mặt trời 350 MW ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Đáng chú ý, đây là nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất Đông Nam Á với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của quốc gia đối với tăng trưởng kinh tế bền vững và tiến tới xã hội khử carbon.

Đại diện Sungrow cho biết, nhà máy sẽ tạo ra hơn 700 GWh điện mặt trời mỗi năm và có thể cung cấp điện cho 370.000 hộ gia đình. Với biểu giá cố định là 0,0709 USD/kWh, doanh thu có thể đạt 49,63 triệu USD mỗi năm.

sungrow.jpg
Dự án điện mặt trời 350 MW tại Lộc Ninh, Bình Phước, Việt Nam.

Sungrow đã cung cấp giải pháp chìa khóa trao tay trạm 6,25 MW, tích hợp bộ biến tần trung tâm, máy biến áp trung thế và nhiều thiết bị khác trong một container 40ft nhằm giảm thiểu chi phí vận chuyển, vận hành và bảo dưỡng. 

Giải pháp có chức năng vận hành ngoài lưới, đảm bảo thời gian vận hành ngắn hơn. Nó được dành riêng với giao diện hệ thống lưu trữ năng lượng DC để xem xét trong tương lai, không cho phép sửa đổi thêm thiết kế hệ thống. Nó có thể hoạt động ở chế độ PCS để có thể sạc pin bằng lưới điện.

Mặt khác, Việt Nam là một trong những thị trường năng lượng tái tạo nóng nhất trên thế giới, đặc biệt tăng theo tốc độ tăng trưởng kinh tế chung. Theo báo cáo, Việt Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng từ năm 2021 trở đi. Vì nhu cầu điện sẽ vượt xa việc xây dựng công suất phát điện mới.

Là một trong những công ty tham gia sớm trên thị trường, Sungrow sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp năng lượng tái tạo tiên tiến hợp tác với các đối tác, mang lại sức mạnh cho nhiều cộng đồng và cơ sở hơn. 

"Mặc dù có những thách thức riêng nhưng năm 2020 là một năm rất thành công đối với Sungrow Việt Nam. Sự hiện diện tại thị trường Việt Nam trong hơn 3 năm qua giúp chúng tôi tạo được tiếng vang với khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của họ. Mục tiêu của chúng tôi cho năm 2021 là phát triển thị trường về quy mô tiện ích và có chỗ đứng vững chắc hơn trong phân khúc năng lượng mặt trời trên mái nhà”, Tiến sĩ Thắng Vũ, Giám đốc Sungrow Việt Nam cho biết.

Sungrow Power Supply là thương hiệu bộ nghịch lưu đáng tin cậy nhất thế giới với hơn 154 GW được lắp đặt trên toàn thế giới tính đến tháng 12/2020.

Được thành lập vào năm 1997 bởi Giáo sư Đại học Cao Renxian, Sungrow là công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển năng lượng mặt trời biến tần, với đội ngũ nghiên cứu và phát triển chuyên dụng lớn nhất trong ngành và danh mục sản phẩm đa dạng...

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement