Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Thuận Lợi ngang nhiên phân lô bán nền cả đất công: Vẫn bất chấp bàn giao đất cho khách hàng (bài 4)

Bảo vệ người mua nhà

05/08/2019 16:22

Dù bị UBND tỉnh Bình Dương tuýt còi nhưng Công ty Thuận Lợi và Kim Oanh Group vẫn bất chấp bàn giao đất công cho người mua.

Liên quan đến vụ việc “Công ty Thuận Lợi ngang nhiên phân lô bán nền cả đất công” ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 5/8, nguồn tin của chúng tôi cho biết, ngày 9/5/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi đã ký biên bản bàn giao đất cho khách hàng, mặc dù lô đất đó nằm trên phần đất công tại dự án Khu dân sư Mỹ Phước 4-khu B ở phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Công ty Thuận Lợi bất chấp pháp luật, ngang nhiên bàn giao đất công cho khách hàng.
Công ty Thuận Lợi bất chấp pháp luật, ngang nhiên bàn giao đất công cho khách hàng.

Tài liệu của chúng tôi cho thấy, Công ty Thuận Lợi và khách hàng Huỳnh Đức Anh ở Châu Thành, Bến Tre đã ký biên bàn bàn giao đất số 448/2019/BBBGĐ. Theo đó, Công ty Thuận Lợi đã bàn giao đất có đầu tư cơ sở hạ tầng theo hợp đồng số 1593/2017/HĐNT-NP/TL ký ngày 17/8/2017.

Lô đất này ở ô số 48, sô lô A17, diện tích 100m2. Công ty Thuận Lợi đã thực hiện san lấp, khảo sát địa chất, đường giao thông, hệ thống lô đất, cắm mốc lô đất.

Tương tự, Công ty Thuận Lợi cũng ký biên bản bàn giao đất số 447/2019/BBBGĐ với bà Trần Thị Xúy ở đường Lịch Đợi, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế theo hợp đồng số 1593/2017/HĐNT-NP/TL. Lô đất này ở ô số 29, sô lô A17, diện tích 100m2.

Biên bản bàn giao mốc tọa độ góc ranh của bà Trần Thị Xúy nêu rõ, bà Xúy nhận bàn giao ô đất trên theo đúng quy định của hợp đồng. Bà Xúy có trách nhiệm kiểm tra kích thước và bảo quản mốc tọa độ góc ranh để phục vụ cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau này.

Lô đất của ông Huỳnh Đức Anh và bà Trần Thị Xúy thuộc dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh là đơn vị phân phối, có tới 7.551m2 đất công đã được bán cho nhiều khách hàng.

Do đó, nhiều khách hàng đã làm đơn tố giác Công ty Thuận Lợi gửi tới các cơ quan chức năng về hành vi bán đất công, đất không có cơ sở pháp lý và có dấu hiệu đánh lừa khách hàng, thu lợi bất chính.

Theo đó, các lô đất mà Công ty Thuận Lợi bán cho khách hàng nằm xen cài trong ranh dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4, nằm trong 7.551m2 đất công đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền giao cho UBND phường Mỹ Phước quản lý sử dụng.

Điều đáng nói, Công ty Thuận Lợi đã bán và bàn giao đất cho khách hàng ngay cả khi chưa được giao đất. Nguồn tin của chúng tôi cho biết, ngày 9/5/2019 Công ty Thuận Lợi đã giao đất cho khách hàng nhưng tới ngày 14/6/2019, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương mới có văn bản số 2941 hướng dẫn thủ tục giao đất công ích thuộc dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4. Như vậy, Công ty Thuận Lợi đã "cầm đèn chạy trước ô tô"!

Đến ngày 16/7/2019, UBND tỉnh Bình Dương mới ra văn bản số 3457/UBND-KTN chấp thuận thu hồi 7.551m2 đất công tại Bến Cát cho Công ty Thuận Lợi  thực hiện dự án Khu dân Mỹ Phước-khu 4B theo đề xuất của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương tại văn bản số 2941.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty Thuận Lợi bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích 7.551m2 đất công bằng quỹ đất tương ứng để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi theo Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 18/12/2014.

Sau đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ký ban hành văn bản số 3635/UBND-KTN, quyết định thu hồi văn bản số 3457/UBND-KTN ngày 16/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc xử lý kiến nghị liên quan đến giao đất công ích tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4. Đồng thời, giao UBND thị xã Bến Cát kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả về UBND tỉnh Bình Dương trong tháng 8/2019.

Công ty Thuận Lợi có đang mượn tay khách hàng để gây khó cho chính quyền tỉnh Bình Dương?
Công ty Thuận Lợi có đang mượn tay khách hàng để gây khó cho chính quyền tỉnh Bình Dương?

Nội dung văn bản số 3635/UBND-KTN ngày 25/7/2019 của UBND tỉnh Bình Dương nêu rõ, qua xem xét kiến nghị của Sở Tài nguyên Môi trường tại văn bản số 3657/STNMT-CCQLĐĐ ngày 24/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương có ý kiến chỉ đạo.

Thứ nhất, thống nhất thu hồi văn số 3457/UBND-KTN ngày 16/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc xử lý kiến nghị liên quan đến giao đất công ích tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 theo đề xuất của Sở Tài nguyên Môi trường.

Thứ hai, giao UBND thị xã Bến Cát tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng theo đúng quy định của pháp luật tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 8/2019.

Liên quan đến dự án này, ông Bùi Duy Hiền, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, dự án được hình thành từ lâu được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt. Trước đây, dự án thuộc Công ty Thiên Phú làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau đó công ty này thế chấp tài sản dự án tại ngân hàng. Dự án này ngân hàng đấu giá thì Công ty Thuận Lợi mua lại.

Trong dự án, có phần diện tích đất hơn 7.500m2 là đất công ích của phường Mỹ Phước quản lý. Khi tiếp quản dự án, Công ty Thuận Lợi có xin giao diện tích đất công ích cho dự án để thực hiện theo quy hoạch. Sau đó, địa phương rà soát có đề xuất mấy phương án để trình UBND tỉnh duyệt. Tuy nhiên, hồ sơ thủ tục vẫn chưa được phê duyệt.

“Tôi đã chỉ đạo cho các đơn vị chuyên môn rà soát lại hồ sơ pháp lý cũng như kiểm tra hiện trạng và yêu cầu Công ty Thuận Lợi trước khi được UBND tỉnh chấp thuận phải dừng lại tất cả các hoạt động đầu tư, khai thác, sử dụng đối với diện tích đất công. Quá trình kiểm tra sẽ lập biên bản xử lý sai phạm đối với công trình vi phạm trên phần đất công. Công ty Thuận Lợi có sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật”, ông Hiền khẳng định. 

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement