Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty sản xuất pate Minh Chay chứa vi khuẩn cực độc là doanh nghiệp gia đình có 30 năm ăn chay trường

Pate Minh Chay là sản phẩm thuộc Công ty Lối sống mới, được thành lập hồi đầu năm 2018, phát triển từ gia đình có truyền thống 30 năm ăn chay trường.

Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu thực phẩm chay Minh Chay. Theo bố cáo trên Cổng thông tin doanh nghiệp, Lối sống mới được thành lập vào ngày 5/1/2018. Trụ sở chính đặt tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Trên trang web của mình, công ty này tự giới thiệu là “một thương hiệu xuất phát từ gia đình có truyền thống 30 năm ăn chay trường, với mong muốn truyền tải các giá trị chay đến với cộng đồng”.

Công ty Lối sống mới đăng ký hoạt động trên 28 ngành nghề. Ngoài sản xuất, bán buôn và phân phối thực phẩm, công ty này còn tham gia vào lĩnh vực quảng cáo, nghiên cứu thị trường, cổng thông tin, may trang phục từ da lông thú, dịch vụ mạng máy tính, cung ứng lao động tạm thời, xúc tiến thương mại,…

Người đại diện theo pháp luật là Giám đốc Nguyễn Thị Thuỳ Trang, sinh năm 1987, sống tại Hà Nội. Khi mới thành lập, Lối sống mới có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Bà Trang góp 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại do cổ đông Nguyễn Ngọc Minh, sống tại Hà Nội, góp vào.

Đến tháng 3/2020, vốn điều lệ của Lối sống mới rút còn 5 tỷ đồng. Bà Trang và cổ đông Ngọc Minh vẫn sở hữu tỷ lệ ngang nhau, mỗi người góp 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo trang web của công ty, thương hiệu Minh Chay không phải do hai thành viên trên sáng lập, mà do một người đàn ông được giới thiệu là "bác Chi".

Bác Chi được giới thiệu là người sáng lập Minh Chay. Ảnh: Minh Chay Vegan
Bác Chi được giới thiệu là người sáng lập Minh Chay. Ảnh: Minh Chay Vegan

Lối sống mới với thương hiệu Minh Chay sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng với hai trang web là pate.1001monchay.com và minhchay.com. Các sản phẩm mang thương hiệu này gồm pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, ruốc nấm cháy tỏi. Mức giá dao động từ 60.000 đồng đến hơn 300.000 đồng tùy sản phẩm và trọng lượng.

Ngoài ra, công ty Lối sống mới còn sở hữu nhà hàng Minh Chay Vegan Restaurant tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chuyên kinh doanh món ăn chay. Hiện các sản phẩm của Minh Chay được rất nhiều khách hàng sử dụng, nhất là những người ăn chay.

Trước đó, ngày 29/8, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn cấp về sản phẩm Pate Minh Chay có chứa độc tố, độc lực cực mạnh. Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm Pate Minh Chay của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử. Độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Lối sống mới cũng đã xác nhận toàn bộ sự cố này, dừng tất cả hoạt động kinh doanh và sản xuất để phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân. Đại diện công ty này cũng cho biết, công ty đang tập trung tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng. “

Sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Minh Chay”, đại diện Lối sống mới nhấn mạnh.

Pate Minh Chay chứa vi khuẩn Clostridium botulinum typ B có thể gây tử vong. Ảnh: Minh Chay
Pate Minh Chay chứa vi khuẩn Clostridium botulinum typ B có thể gây tử vong. Ảnh: Minh Chay

Ngày 31/8, thương hiệu Minh Chay đã thông báo rõ phương án thu hồi sản phẩm trên toàn quốc. Theo đó, điểm thu hồi trực tiếp tại số 30 Mã May, phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khách hàng có thể mang sản phẩm đã mua đến địa điểm này để doanh nghiệp thu hồi theo quy định. Doanh nghiệp cam kết sẽ liên hệ với toàn bộ khách hàng qua tin nhắn SMS, gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng và nhắn tin qua mạng xã hội.

Theo thông tin mới nhất từ PGS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Ban đã xác minh, thu thập được danh sách các khách hàng mua thực phẩm Minh Chay. Cụ thể, trong tháng 7 và tháng 8 có 1.290 khách hàng tại TP.HCM đã đặt mua 1.559 hộp pate Minh Chay trực tuyến. Toàn bộ số khách hàng đã nhận sản phẩm, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã liên lạc để đề nghị thu hồi, khuyến cáo không sử dụng.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement