Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Nabla Land phân lô đất xây phòng thí nghiệm, bán lụi đất nền ở quận 12

Công ty Phát triển Nhà ở Nabla Land tự ý phân lô, bán lụi đất nền trên đất xây phòng thí nghiệm nuôi cấy mô thực vật và nghiên cứu khoa học.

Ngày 24/5, UBND phường Thạnh Xuân thông tin một trường hợp được Nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đối với thửa đất số 408, tờ bản đồ số 62 tài liệu năm 2004-2005 đã được UBND quận 12 cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CH06516 ngày 28/10/2014 cho ông Dương Công Kiên và bà Mai Phương Mai sử dụng vào mục đích làm phòng thí nghiệm nuôi cấy mô thực vật và nghiên cứu khoa học. Thời hạn sử dụng đất đến ngày 20/7/2027.

Tuy nhiên hiện nay, thửa đất này đang được một số đối tượng tự ý lập bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất phân lô và được Công ty TNHH Phát triển Nhà ở Nabla Land, địa chỉ số 286, đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đang rao bán đất nền.

Ngày 20/4, UBND phường Thạnh Xuân đã mời ông Dương Công Kiên cùng trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tự ý phân lô và rao bán nền đất đối với thửa đất số 408, tờ bản đồ số 62. Tại buổi làm việc, ông Dương Công Kiên cho biết việc tự ý phân lô bán nền đối với thửa đất ông không biết và không thực hiện việc tự ý phân lô bán nền trên.

Công ty Nabla Land bán lụi đất nền mà chủ đất cũng không biết.
Công ty Nabla Land bán lụi đất nền mà chủ đất cũng không biết.

UBND quận 12 cảnh báo, mọi thông tin về tình trạng đất và quy hoạch sử dụng đất người dân có thể tra cứu trên hệ thống thông tin quy hoạch trực tuyến của quận 12 tại https://ttqh-q12.hochiminhcity.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp với UBND quận 12 qua đường dây nóng (028) 39826312.

Theo UBND quận 12, hiện nay tình hình vi phạm trong hoạt động xây dựng, tình trạng san lấp, đầu tư hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp, sử dụng đất không đúng mục đích ghi trên giấy chứng nhận… trên địa bàn phường Thạnh Xuân đang diễn biến phức tạp. Các hoạt động trên diễn ra vào các ngày nghỉ lễ và ban đêm nên đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện và xử lý kịp thời.

Trước đó, qua công tác kiểm tra, UBND phường Thạnh Xuân đã phát hiện các trường hợp người dân tự ý san lấp mặt bằng , đầu tư hạ tầng kỹ thuật (đường cống thoát nước, điện) và tự phân lô bán nền.

UBND phường Thạnh Xuân cũng ghi nhận các khu đất này đều không đủ điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở, cấp giấy phép xây dựng và tách thửa. Vì vậy, hạng mục xây dựng mới trên các khu đất này là xây dựng không phép.

Do vậy, UBND quận 12 sẽ thực hiện xử lý vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ các khu phân lô trái phép này theo đúng quy định. Đồng thời UBND quận 12 thông báo để người dân tránh bị lừa mua đất nền không đủ điều kiện tách thửa.

Trong thời gian qua, trên địa bàn quận 12 xuất hiện nhiều trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng tại các văn phòng Thừa phát lại. Việc này nhằm mua, bán những căn nhà "3 chung" (chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung số nhà).

Đồng thời, việc mua bán này được thực hiện nhiều lần, chuyển nhượng qua nhiều người; chuyển nhượng hồ sơ, giấy tờ chưa đúng quy định, chưa đầy đủ cơ sở pháp lý.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement