Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục, lợi nhuận nhờ sự bùng nổ quảng cáo

Doanh nghiệp

28/07/2021 07:58

Công ty mẹ của Google, Alphabet hôm 27/7 đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận hàng quý của Google đã tăng lên mức cao kỷ lục nhờ vào sự gia tăng chi tiêu quảng cáo khi nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hơn.

Cổ phiếu của Alphabet, nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo video lớn nhất thế giới, đã tăng 5% trong giao dịch kéo dài sau kết quả, đánh bại ước tính của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của Facebook, công ty cạnh tranh với Google trong việc bán quảng cáo trên web và báo cáo kết quả của chính mình vào hôm nay (28/7), đã tăng 1,3%.

Theo Reuters, nhìn chung, đó là một ngày tuyệt vời đối với các công ty công nghệ lớn của Mỹ - Apple và Microsoft cũng báo cáo doanh thu kỷ lục.

Với việc người tiêu dùng dành nhiều thời gian online hơn trong đại dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đã cố gắng tiếp cận họ ở đó, cho dù họ đang mua sắm sản phẩm bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google hay xem video trên YouTube.

Sự phục hồi kinh tế của Mỹ đi kèm với việc triển khai vaccine và việc nới lỏng các hạn chế cũng đang giúp ích vì người tiêu dùng đang được tăng cường khả năng đi lại và các lựa chọn để mua các loại.

g.png
Logo thương hiệu của Alphabet Inc của Google được nhìn thấy bên ngoài văn phòng của nó ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 8/8/2018. Ảnh: Reuters

Tom Johnson, giám đốc kỹ thuật số tại WPP (LON: WPP ) Mindshare cho biết: “Alphabet đã được hưởng lợi từ lợi nhuận chung của chi tiêu quảng cáo cho thị trường và đặc biệt là sự cân bằng của khoản lợi nhuận đó, tập trung vào các kênh kỹ thuật số hơn là trước đại dịch.

Alphabet cho biết doanh thu từ quảng cáo của Google đã tăng gần 70% lên 50,44 tỷ USD trong quý II kết thúc vào ngày 30/6.

Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google, cho biết các thương hiệu bán lẻ là yếu tố đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo trong cuộc gọi với các nhà phân tích.

Ông nói thêm, các ngành du lịch, dịch vụ tài chính và truyền thông và giải trí cũng rất mạnh.

Doanh thu quảng cáo cho nền tảng video trực tuyến của công ty YouTube đã tăng 83,7% so với quý trước lên 7 tỷ USD - gần bằng với doanh thu hàng quý của Netflix.

Nicole Perrin, nhà phân tích chính của eMarketer tại Insider Intelligence, cho biết kết quả "vượt quá mong đợi của chúng tôi trên cả ba lĩnh vực kinh doanh quảng cáo của Google: tìm kiếm, Mạng Google và YouTube". "YouTube là phân khúc phát triển nhanh nhất trong quý và cho thấy sức mạnh tiếp tục của quảng cáo video cho cả phản hồi trực tiếp và mục tiêu thương hiệu."

g1.png

Tổng doanh thu của Alphabet tăng 61,6% lên 61,88 tỷ USD, cao hơn nhiều so với ước tính 56,16 tỷ USD của Phố Wall, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Lợi nhuận hàng quý là 18,5 tỷ USD hay 27,26 USD / cổ phiếu, vượt qua kỳ vọng 19,34 USD / cổ phiếu.

Google Cloud, theo sau Amazon và Microsoft về thị phần, đã thu hẹp khoản lỗ hoạt động xuống còn 591 triệu USD trong quý.

Kết quả mạnh mẽ trùng hợp với việc Alphabet phải đối mặt với bốn vụ kiện chống độc quyền do các cơ quan quản lý liên bang của Mỹ hoặc các tiểu bang đưa ra, có nguy cơ gây ra những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của mình bao gồm quảng cáo và các thiết bị nhà thông minh.

Gần đây nhất, 37 tổng chưởng lý cấp bang và quận của Mỹ đã cáo buộc hồi đầu tháng rằng Google "duy trì độc quyền" một cách bất hợp pháp đối với cửa hàng ứng dụng của mình trên điện thoại Android.

Các vụ kiện dự kiến ​​sẽ mất nhiều năm để giải quyết.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement