Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty khởi nghiệp do Bill Gates hậu thuẫn huy động thêm 70 triệu USD

Kinh tế thế giới

23/11/2020 11:07

Công ty khởi nghiệp pin Form Energy đã huy động được 70 triệu USD, danh tính nhà đầu tư chưa được tiết lộ.

Khoản tài trợ trong vòng gọi vốn series C mới nhất xuất hiện vào thời điểm Form Energy đang kêu gọi đầu tư rộng rãi hơn cho công nghệ. Và họ tin rằng, lĩnh vực này sẽ có sức hút thị trường trong vài năm tới. 

Điều đáng nói là công nghệ mà startup này sử dụng trong pin vẫn chưa được công khai. Thông tin duy nhất về công nghệ này là việc sử dụng các vật liệu an toàn, phong phú và chi phí thấp. 

Phát biểu trong một hội nghị hôm 20/11, CEO của Form Energy - Jaramillo, lưu ý rằng thiết kế của hệ thống cho phép nó được mở rộng lên đến hàng trăm nghìn megawatt và hàng trăm gigawatt-giờ thành terawatt giờ. Do đó, pin có thể kéo dài đến 150 giờ. 

Những người sáng lập Form Energy. Từ trái qua, Mateo Jaramillo, Yet-Ming Chiang, Ted Wiley, William Woodford, Marco Ferra. Ảnh: Form Energy
Những người sáng lập Form Energy. Từ trái qua, Mateo Jaramillo, Yet-Ming Chiang, Ted Wiley, William Woodford, Marco Ferra. Ảnh: Form Energy

CEO Jaramillo nói: “Chúng tôi đang cố gắng thiết kế một thiết bị và cuối cùng là một nhà máy có quyền thay thế nhiệt điện. Và để chọn một trong những nguồn năng lượng thì khí tự nhiên khá dồi dào và có số lượng lớn".

Form Energy đã tham gia vào thị trường từ năm 2018, và Jaramilo là một trong số những người đồng sáng lập. Trước đây, Jaramillo từng là Giám đốc kinh doanh lưu trữ văn phòng phẩm của Tesla.

Khi mới ra mắt, Form Energy đã nhận được khoản tài trợ Series A trị giá 9 triệu USD từ các công ty liên doanh năng lượng đột phá của Bill Gates, gồm Prelude Ventures, Macquarie Capital, Saudi Aramco và Viện Công nghệ Massachusetts chi nhánh The Engine.

Sau đó, vào năm 2019, công ty đã tăng tốc các hoạt động của mình, với khoản tài trợ Series B trị giá 40 triệu USD. Khoản tài trợ này do tập đoàn dầu khí Eni của Ý hỗ trợ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement