Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty du lịch vũ trụ của tỷ phú Richard Branson chuẩn bị ra mắt chính thức

Doanh nghiệp

10/07/2019 00:55

Virgin Galactic, liên doanh du lịch vũ trụ của Richard Branson, đang chuẩn bị nâng cấp thành một công ty giao dịch công khai.

Công ty du lịch vũ trụ của tỷ phú Richard Branson sẽ ra mắt công chúng như một phần của thỏa thuận với Social Capital Hedoophia Holdings, theo Wall Street Journal.

Social Capital Hedoophia (IPOA), một công ty được thành lập bởi các công ty đầu tư mạo hiểm Social Capital và Hedoophia, sẽ trả 800 triệu USD cho 49% cổ phần Virgin Galactic.

Virgin Galactic, liên doanh du lịch vũ trụ của Richard Branson, đang chuẩn bị ra mắt chính thức.
Virgin Galactic, liên doanh du lịch vũ trụ của Richard Branson, đang chuẩn bị ra mắt chính thức.

Thỏa thuận này sẽ giúp Virgin Galactic có thêm nguồn vốn cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ bao gồm Blue Origin của Jeff Bezos và SpaceX của Elon Musk, và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư thị trường chứng khoán ủng hộ Branson trong cuộc đua du lịch vào vũ trụ của tỷ phú này.

Hàng trăm người đang xếp hàng để đi một chuyến đi trên tàu vũ trụ Virgin Galactic, họ đã đồng ý trả 200.000 đến 250.000 USD mỗi ghế.

Branson có kế hoạch trở thành thành viên không phải phi hành đoàn đầu tiên lên máy bay.

"Hy vọng, trong thời gian không xa, tôi sẽ thực hiện ước mơ lên ​​vũ trụ", Branson phát biểu vào tháng 5.

Tỷ phú Jeff Bezos cũng đã dành nhiều năm làm việc cho các kế hoạch du lịch không gian của mình và Blue Origin dự kiến ​​sẽ cạnh tranh trực tiếp với Virgin Galactic.

Blue Origin dự kiến ​​sẽ đưa người đầu tiên lên vũ trụ vào cuối năm nay. SpaceX, công ty đã xây dựng một doanh nghiệp xung quanh việc chế tạo tên lửa để phóng các vệ tinh và tiếp tế các nhiệm vụ cho Trạm vũ trụ quốc tế, cũng có kế hoạch đưa khách du lịch vào vũ trụ trong tương lai.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement