Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sẽ phát hành 300 tỉ đồng trái phiếu

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sẽ phát hành riêng lẻ tối đa 3 triệu trái phiếu, mệnh giá mỗi trái phiếu là 100.000 đồng để thu về 300 tỉ đồng bổ sung vốn lưu động của công ty.

Ngày 10/8, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ 300 tỉ đồng trái phiếu. Khối lượng chào bán tối đa ba triệu trái phiếu, mệnh giá mỗi trái phiếu là 100.000 đồng. Giá phát hành bằng mệnh giá.

CII liên tục phát hành cổ phiếu, trái phiếu để tạo dòng tiền làm dự án

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp, không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo. Kỳ hạn trái phiếu là hai năm, lãi suất 10,5%/năm. Kỳ tính lãi và thanh toán lãi 6 tháng/lần và trả lãi sau. Dòng tiền trả nợ gốc và lãi trái phiếu lấy từ doanh thu và nguồn tiền hợp pháp của công ty.

Thời gian gần đây, CII liên tục phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ và tạo dòng tiền phát triển dự án. Hồi cuối tháng 7, CII cũng đã thông qua phương án phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu.

Đối tượng phát hành lần này là cổ đông hiện hữu, tỉ lệ thực hiện quyền là 2:1. Tổng số tiền thu về dự kiến đạt 1.847 tỉ đồng sẽ được CII dùng để phát triển các dự án. Ngoài ra, CII cũng phát hành gần 18 triệu cổ phiếu với giá 26.040 đồng/cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là Quỹ đầu tư Rhinos Asset Management hoặc đơn vị được ủy thác.

Hiện nay, vốn đầu tư nước ngoài tại CII chiếm đến 70% trong tổng cơ cấu vốn đầu tư theo sự chấp thuận về việc nới room nước ngoài của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phê duyệt.

Hiện tại trên HOSE, CII đang giao dịch ở mức 35.600 đồng/cổ phiếu. Khối lượng cổ phiếu CII đang lưu hành là 279.806.415. Giá trị vốn hóa của CII trên thị trường chứng khoán là hơn 8.766 tỉ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement