Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Đài Loan sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip 12 tỷ USD tại Mỹ

Số hóa

15/05/2020 15:57

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TMSC) cho biết vào sáng 15/5, họ sẽ xây dựng một cơ sở bán dẫn ở Arizona, (Mỹ) với tổng chi phí dự án sẽ là 12 tỷ USD.

Theo Wall Street Journal, tuần trước Nhà Trắng đang muốn khởi động và bắt đầu phát triển các nhà máy sản xuất chip mới ở Hoa Kỳ để giúp giảm sự phụ thuộc vào châu Á đối với các công nghệ quan trọng. Chính phủ Hoa Kỳ đã thảo luận quan điểm trên với nhà sản xuất chip A-series hiện tại là TSMC và những hãng khác để thực hiện điều đó.

Báo cáo cho biết, nhà máy mới sẽ sản xuất chip transistor 5 nanomet cho TSMC, công ty đã thử nghiệm với khách hàng ở Đài Loan trong nhiều tháng qua.

Công ty Đài Loan sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip 12 tỷ USD tại Mỹ

Hội đồng quản trị TSMC, đã đưa ra quyết định xây dựng nhà máy vào đầu tuần thứ ba của tháng 5/2020 trong một cuộc họp ở Đài Loan. Các kế hoạch hướng tới để nhà máy bắt đầu sản xuất chip vào cuối năm 2023. Hiện tại, vẫn chưa rõ những ưu đãi tài chính nào mà công ty có thể nhận được từ chính phủ tiểu bang hoặc liên bang, nhưng WSJ báo cáo rằng Bộ Ngoại giaovà Thương mại Hoa Kỳ sẽ có những ưu tiên cho các kế hoạch của TSMC. Ngoài Apple, TSMC còn có các khách hàng khác là Nvidia và Huawei.

Có thể nói đây đánh dấu một chiến thắng rõ ràng cho chính quyền Tổng thống Trump trong nỗ lực kéo các chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu khỏi Trung Quốc.

Kế hoạch này, sẽ tạo ra hơn 1.600 việc làm, được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng cường chỉ trích các hoạt động thương mại của Trung Quốc trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11.

Công ty Đài Loan sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip 12 tỷ USD tại Mỹ

Theo Reuters, Tổng thống Trump từ lâu đã cam kết sẽ đưa ngành sản xuất trở về từ nước ngoài và giờ đây, sự suy thoái kinh tế mạnh mẽ do COVID-19 đang thúc đẩy sự dịch chuyển chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

TSMC là nhà cung cấp lớn cho các gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Apple và Qualcomm, cũng như các công ty Trung Quốc như Huawei Technologies mà Washington đã đưa vào danh sách đen thương mại.

"Dự án này có tầm quan trọng, chiến lược quan trọng đối với một hệ sinh thái bán dẫn sôi động và cạnh tranh của Hoa Kỳ, cho phép các công ty hàng đầu của Mỹ chế tạo các sản phẩm bán dẫn tiên tiến của họ tại Hoa Kỳ," đại diện TSMC cho biết.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement