Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty CII chọn đối tác nước ngoài để làm hạ tầng ở Thủ Thiêm

Bất động sản

16/03/2017 10:37

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đã quyết định chọn Hong Kong Land là đơn vị đối tác để cùng làm dự án BT ở Thủ Thiêm sau khi Văn phòng Chính phủ yêu cầu TP.HCM phải đánh giá năng lực nhà đầu tư.

Ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM-CII vừa cho biết, Hội đồng quản trị đã quyết định chọn Hong Kong Land là đơn vị đối tác để cùng CII phát triển quỹ đất nhận được từ dự án BT Thủ Thiêm.

Hong Kong Land là một thương hiệu uy tín và bề dày kinh nghiệm về đầu tư bất động sản tại khu vực châu Á. Từ khi thành lập vào năm 1889 cho đến nay, Hong Kong Land liên tục mở rộng thị phần, vượt ra ngoài lãnh thổ Hồng Kông và có mặt tại hầu hết các thành phố lớn trên khắp châu Á.

Công ty CII sẽ cùng với đối tác làm hai công trình hạ tầng ở Thủ Thiêm theo hình thức BT

Vào những năm 1995 – 1996, Hong Kong Land đã trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài đầu tiên đặt chân vào thị trường Việt Nam với 2 dự án tòa nhà văn phòng là 63, Lý Thái Tổ và tòa nhà trung tâm tại 31, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trên cơ sở các tiêu chí cơ bản như giá đất, chi phí xây dựng, tổng vốn đầu tư, tổ chức bộ máy… CII và Hong Kong Land sẽ bắt đầu quá trình thương thảo nội dung chi tiết của việc hợp tác đầu tư này. Hiện tại, CII và Hong Kong Land đang bắt đầu quá trình thương thảo nội dung chi tiết của việc hợp tác đầu tư này.

Nếu thương thảo hợp đồng thành công, CII cho rằng cùng với sự phát triển trong ngành nước và cầu đường, việc hợp tác với Hong Kong Land để khai thác quỹ đất không những tạo ra kết quả hoạt động tốt cho CII trong giai đoạn 2018 – 2020 mà còn có thể tạo tiền đề vững chắc cho CII duy trì được mức tăng trưởng từ 20%-25% trong các năm tiếp theo.

Trước khi chọn Hong Kong Land, lãnh đạo CÔng ty CII đã gặp gỡ rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Hồng Kông và Singapore để hợp tác khai thác quỹ đất nhận được trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Như chúng tôi đã thông tin, hồi đầu tháng 3 Văn phòng Chính phủ đã có công văn về việc bổ sung công trình và điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trực Bắc Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT. Dự án này do Công ty CII làm chủ đầu tư.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đề nghị UBND TP.HCM nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Xây dựng để định hướng cụ thể về hiệu quả kinh tế xã hội do việc điều chỉnh dự án mang lại.

Đồng thời, đánh giá năng lực nhà đầu tư, khả năng huy động vốn thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng xem xét và quyết định.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement