Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Chứng khoán Phương Đông bị đình chỉ hoạt động tự doanh

Chứng khoán

22/10/2018 10:55

Chứng khoán Phương Đông chỉ được phép bán các khoản đầu tư hiện tại, không được làm phát sinh các khoản đầu tư mới và tăng giá trị các khoản đầu tư.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ký Quyết định đình chỉ hoạt động tự doanh chứng khoán của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Đông (ORS) do không duy trì các điều kiện cấp giấy phép thành lập và hoạt động theo quy định. Thời hạn đình chỉ từ ngày 16/10 đến ngày 15/12/2018.

Trong thời gian bị đình chỉ hoạt động tự doanh chứng khoán, ORS chỉ được phép bán các khoản đầu tư hiện tại, không được làm phát sinh các khoản đầu tư mới và tăng giá trị các khoản đầu tư hiện tại. Công bố thông tin theo quy định, có phương án khắc phục và báo cáo tình hình thực hiện phương án theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Công ty Chứng khoán Phương Đông ngày càng lâm vào tình cảnh khốn khó.
Công ty Chứng khoán Phương Đông ngày càng lâm vào tình cảnh khốn khó.

Sau 2 năm liền thua lỗ, năm 2018, ORS đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 27 tỷ đồng và 177 triệu đồng. Kết thúc quý I năm 2018, kết quả kinh doanh của ORS khá khả quan khi thu về hơn 7,3 tỷ đồng doanh thu và gần 180 triệu đồng lãi trước thuế.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của ORS lại đi xuống trầm trọng khi doanh thu hoạt động quý II năm 2018 chỉ đạt hơn 2,9 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó hầu hết các mảng hoạt động đều kém hiệu quả hơn so với cùng kỳ. Tính tới 30/6, ORS ghi lỗ ròng 10,3 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế lên mức 229,4 tỷ đồng thâm nặng vào vốn góp chủ sở hữu.

Kinh doanh bết bát, tình hình quản trị của ORS cũng không khá khẩm hơn khi 2 lần tổ chức đại hội cổ đông thường niên đều bất thành. Lần gần nhất ORS tổ chức đại hội là vào sáng 13/7 nhưng không diễn ra được do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự.Trước đó vào ngày 15/6, công ty cũng không thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2018 lần 1 với lý do tương tự.

ORS cũng là công ty có liên quan đến vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng tiền gửi tại Vietinbank. Căn cứ bản án số 291/2018/HS-PT của Tòa án Nhân dân cấp cao TP.HCM, buộc bà Huỳnh Thị Huyền Như phải bồi thường cho ORS 380 tỷ đồng.

Trước đó, ORS đã có đơn kháng cáo yêu cầu Toà án Nhân dân cấp cao xét xử phúc thẩm bị cáo Huyền Như với tội danh Tham ô tài sản và yêu cầu VietinBank phải có trách nhiệm bồi hoàn cho ORS 380 tỷ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement