Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Bất động sản An Dương Thảo Điền thoái vốn khỏi Miền Đồng Thảo và Glenwood Horeca

Công ty Bất động sản An Dương Thảo Điền sẽ thu về 8,16 tỉ đồng khi rút vốn khỏi Công ty Miền Đồng Thảo và 5,1 tỉ đồng khi thoái vốn ở Công ty Glenwood Horeca. Mục đích của việc thoái vốn là để tái cơ cấu các khoản đầu tư và tập trung nguồn lực cho các dự án M&A trọng điểm.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) sẽ thoái vốn tại Công ty TNHH Miền Đồng Thảo và Công ty Cổ phần Glenwood Horeca. Đợt thoái vốn này nhằm mục đích tái cơ cấu các khoản đầu tư và tập trung nguồn lực cho các dự án M&A trọng điểm.

Hồi cuối năm 2014, HAR đã nhận chuyển nhượng phần vốn góp 2,04 tỉ đồng tại Công ty TNHH Miền Đồng Thảo, tương đương tỷ lệ 30% vốn điều lệ. Đến cuối tháng 3/2015, HAR chi ra 5,1 tỉ đồng để góp vốn vào Công ty Cổ phần Glenwood Horeca.

Khu phức hợp Thảo Điền Midpoint Villas ở quận 2, dự án bất động sản đầu tay của HAR

Báo cáo tài chính quý II của HAR cho thấy, hai khoản đầu tư này đã tăng giá trị lên 8,16 tỉ đồng ở Công ty Miền Đồng Thảo và 5,1 tỉ đồng tại Công ty Glenwood Horeca. Như vậy, trong kết quả kinh doanh nửa cuối năm 2017 sẽ có ghi nhận thêm khoản lợi nhuận từ việc thoái vốn này.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu tăng 25,6%, lợi nhuận trước thuế tăng 40% và lợi nhuận sau thuế tăng tăng 40,5%.

Theo đó, doanh thu HAR điều chỉnh tăng lên 120 tỉ đồng, còn lợi nhuận trước thuế là 33 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 26,4 tỉ đồng. Trong khi đó, trong sáu tháng đầu năm HAR chỉ mới thực hiện được hơn 8 tỉ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hơn 5 tỉ đồng, còn cách rất xa so với kế hoạch điều chỉnh.

Theo ông Nguyễn Gia Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền, công ty đang thay đổi định hướng kinh doanh. Nếu như trước đây, HAR tập trung vào yếu tố kinh doanh an toàn, không vay nợ thì bây giờ định hướng vào làm các giao dịch M&A, phát triển dự án bất động sản từ tài sản rẻ. Mảng cho thuê vẫn tiếp tục duy trì nhưng không còn đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement