Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Bất động sản An Dương Thảo Điền điều chỉnh lợi nhuận sau thuế lên 40%

Dù kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm không như kỳ vọng nhưng Công ty Bất động sản An Dương Thảo Điền vẫn điều chỉnh doanh thu tăng lên 120 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 26,4 tỉ đồng. Những con số này tăng hơn 40% so với kế hoạch năm 2017.

Ngày 20/9, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu tăng 25,6%, lợi nhuận trước thuế tăng 40% và lợi nhuận sau thuế tăng tăng 40,5%.

Theo đó, doanh thu HAR điều chỉnh tăng lên 120 tỉ đồng, còn lợi nhuận trước thuế là 33 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 26,4 tỉ đồng. Trong khi đó, trong sáu tháng đầu năm HAR chỉ mới thực hiện được hơn 8 tỉ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hơn 5 tỉ đồng, còn cách rất xa so với kế hoạch điều chỉnh.

Khu phức hợp Thảo Điền Midpoint Villas ở quận 2, dự án bất động sản đầu tay của HAR

Theo ông Nguyễn Gia Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền, công ty đang thay đổi định hướng kinh doanh. Nếu như trước đây, HAR tập trung vào yếu tố kinh doanh an toàn, không vay nợ thì bây giờ định hướng vào làm các giao dịch M&A, phát triển dự án bất động sản từ tài sản rẻ. Mảng cho thuê vẫn tiếp tục duy trì nhưng không còn đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn.

“Chúng tôi đã thành công hai giao dịch M&A trong thời gian rất ngắn vừa qua. Cụ thể, HAR đã sở hữu thành công 100% Công ty Cổ phần Khu du lịch Đảo San Hô. Đây là một dự án phát triển bất động sản rất tiềm năng và hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam. Chúng tôi dự kiến xây dựng mô hình Villa on the sea. Tiếp đó, HAR cũng đã sở hữu được Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân hàng", ông Bảo nói.

Chủ tịch Hội đồng HAR cho biết thêm, với thương vụ Công ty Cổ phần Cơ khí Ngân hàng, HAR sẽ có được rất nhiều lợi thế khi tận dụng được quỹ đất đẹp và lớn của chính công ty này. Điển hình là mảnh đất tại quận 5 và khu đất rộng 2.317m2 tại góc Nguyễn Trọng Tuyển-Phạm Văn Hai, quận Phú Nhuận. Do đó, HAR sẽ có lợi thế rất lớn để phát triển các dự án đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, ông Bảo thừa nhận việc thực hiện M&A là bước then chốt nhưng chưa thể mang lại lợi nhuận tức thì cho doanh nghiệp được. Để triển khai dự án, biến các lợi thế đã mua được thành con số doanh thu, lợi nhuận cần một thời gian nhất định.

“Chúng tôi ước lượng lợi nhuận quý III sẽ đạt con số rất ấn tượng. Dự báo đây là quý tốt nhất trong lịch sử của HAR. Kết quả này có được nhờ hợp nhất doanh thu từ các công ty mới chi phối, việc tái cấu trúc tài chính, bán bớt các mảng kinh doanh không thuộc kinh doanh cốt lõi của chính các công ty mới mua. Do đó, HAR mới mạnh dạn điều chỉnh tăng lợi nhuận sau thuế lên 40,5%”, ông Bảo khẳng định.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement