Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công tố viên hủy bỏ cáo buộc hình sự đối với thiếu gia nhà Red Bull Vorayuth

Doanh nghiệp

08/10/2020 16:14

Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia (NACC) có kế hoạch điều tra lại vụ án liên quan đến thiếu gia nhà Red Bull Vorayuth Yoovidhya, sau khi các công tố viên có quyết định hủy bỏ cáo buộc hình sự đối với người này.

Bangkok Post đưa tin công tố viên quyết định hủy bỏ cáo buộc hình sự đối với ông Vorayuth. Các công tố viên cho rằng thiếu gia nhà Red Bull bị đổ lỗi do những thiếu sót của cảnh sát trong công tác điều tra, và viết báo cáo.

Niwatchai Kasemmongkol, Phó tổng thư ký của NACC, xác nhận ngày 7/10, rằng ông đã nhận được một bản sao báo cáo của Ủy ban Chống Tham nhũng Khu vực Công. Theo đó, NACC sẽ so sánh báo cáo mới và cũ, cộng với lời kể của một số cảnh sát có liên quan để điều tra về vụ việc.

Bằng cách so sánh hai cuộc điều tra này, NACC sẽ biết được có những bằng chứng mới nào và những bằng chứng nào đã được ủy ban do Vicha đứng đầu khai quật, về việc cảnh sát xử lý sai vụ án và người bị truy tố.

Trong cuộc điều tra trước đây, cựu ủy viên NACC - Vicha Mahakun, đã đệ trình báo cáo lên Thủ tướng Prayut Chan-o-cha. Sau đó, Thủ tướng đã phê duyệt và chuyển tới PACC để có hành động xử lý những người có lỗi trong cuộc điều tra.

Ông Niwatchai cho biết NACC sẽ kiểm tra lại mọi thứ đã xảy ra từ thời điểm cuộc điều tra ban đầu được khởi động, cho đến khi công tố viên đưa ra quyết định hủy bỏ mọi cáo buộc.

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế thương hiệu nước tăng lực Red Bull của Thái Lan, đang bị Interpol phát lệnh truy nã.
Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế thương hiệu nước tăng lực Red Bull của Thái Lan, đang bị Interpol phát lệnh truy nã.

Trước đó, cơ quan chống tham nhũng đã buộc tội 7 viên chức cảnh sát về hành vi vi phạm kỷ luật, cho rằng họ đã xử lý sai trách nhiệm của mình.

Bảy người trong đó là Pol Maj Gen Krit Piakeao, cựu ủy viên Đội 5 Cảnh sát Thủ đô; Pol Col Sukhun Phrommayon, nguyên phó chính ủy cùng sư đoàn cảnh sát; Pol Col Traimet U-thai, một cựu phó ủy viên cùng sư đoàn cảnh sát, Pol Col Chumphon Phumphuang, nguyên trưởng đồn cảnh sát Thong Lor cùng 3 quan chức cảnh sát khác, là Pol Col Samrit Ketyaem, Pol Lt Col Wubun Thinwatthana và Pol Lt Col Wiradon Thapthimdi.

Cơ quan chống tham nhũng đã buộc tội 7 viên chức cảnh sát về hành vi vi phạm kỷ luật, cho rằng họ đã xử lý sai trách nhiệm của mình.

Các quan chức cảnh sát này bị cho là đã thông đồng để giúp ông Vorayuth tránh khỏi các cáo buộc lái xe và lái xe quá tốc độ, đồng thời cố ý không yêu cầu lệnh bắt giữ, hoặc theo dõi ông một cách hiệu quả. Một nguồn tin cho biết, chính những hành vi phạm tội này đã giúp thiếu gia nhà Red Bull “đào tẩu” khỏi Thái Lan.

Pol Maj Gen Charuwat Waisaya, trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia, thừa nhận rằng, cảnh sát hiện đang lo lắng sẽ không truy tìm được ông Vorayuth, cũng như không thể đưa vị thiếu gia này đối mặt với cáo buộc ở Thái Lan.

Pol Maj Gen Charuwat cho biết, thông báo đỏ của Interpol đưa ra vào ngày 1/10 cho ông Vorayuth thực ra không phải là một lệnh bắt giữ. Do đó, điều duy nhất mà cảnh sát Thái Lan có thể làm lúc này là phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan cảnh sát ở nước ngoài để cố gắng xác định vị trí của ông Vorayuth.

Về tiến trình điều tra, Pol Maj Gen Charuwat cho biết, phần lớn những phát hiện của ủy ban do Vicha lãnh đạo đều phù hợp với cuộc điều tra của chính cảnh sát.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement