Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công nghệ sạc của Qualcomm sẽ nhanh hơn hiện nay rất nhiều

Số hóa

25/10/2018 17:32

Hiện nay, hầu hết smartphone đều hỗ trợ một số công nghệ sạc nhanh, nhưng không phải tất cả các công nghệ đều giống nhau. Qualcomm sắp giải quyết vấn đề này.

Công nghệ mới nhất của Qualcomm hiện tại chỉ có thể sạc 50% pin trong 15 phút. Trong khi đó, SuperCharge 2.0 của Huawei có thể khôi phục 70% dung lượng pin trong 30 phút, còn Super VOOC của Oppo sạc đầy pin trong 35 phút. Theo Qualcomm, công nghệ sạc nhanh sẽ được cải thiện đáng kể vào năm tới.

Công nghệ sạc của Qualcomm sẽ nhanh hơn hiện nay rất nhiều

Hiện tại, Quick Charge 4 của Qualcomm sử dụng tính năng được gọi là Dual Charge, cho phép dòng điện chạy qua hai đường dẫn thay vì một đường dẫn thông thường. Điều này làm tăng công suất của bộ sạc lên đến 18W, đồng thời giúp cải thiện đáng kể việc tản nhiệt cho pin. 

Công ty Mỹ vừa cho biết sẽ tiến thêm một bước nữa với công nghệ sạc có tên Triple Charge. Giống như ý nghĩa của cái tên, Triple Charge sẽ được bổ sung dòng điện thứ ba. Ngoài việc cải thiện hiện tượng tỏa nhiệt, công nghệ này cũng sẽ giúp nâng công suất bộ sạc lên 32W. Như vậy, các flagships ra đời năm 2019 có thể sạc nhanh hơn đáng kể so với hiện tại.

Ngoài phương pháp sạc nhanh truyền thống, Qualcomm cũng sẽ tăng tốc độ sạc không dây bằng cách sử dụng công nghệ Dual Charge. Do đó, các bộ sạc sẽ cung cấp công suất đầu ra 15W thay vì giới hạn 12W như hiện nay.

Bộ sạc nhanh của Sony Xperia XZ3.
Bộ sạc nhanh của Sony Xperia XZ3.

Theo PhoneArena, công nghệ sạc nhanh mới (cả cho có dây và không dây) của Qualcomm sẽ tương thích với các thiết bị di động dùng vi xử lý Snapdragon 855 thế hệ tiếp theo. Điều này có nghĩa là các smartphone như HTC U13 , LG G8 ThinQ và nhiều hơn nữa có thể sử dụng được công nghệ sạc nhanh mới nhất.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement