Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công nghệ phủ nano chống ướt quần áo có gì đặc biệt

Khoa học - Công nghệ

27/02/2017 07:00

Công nghệ phủ nano chống ướt của NeverWet (Hoa Kỳ) có khả năng ứng dụng rộng rãi từ lĩnh vực công nghiệp cho đến các sản phẩm dân dụng như quần áo, giày dép, thiết bị điện tử, y tế… tuy đã được phân phối chính thức tại Việt Nam gần 1 năm qua nhưng nhiều người vẫn chưa biết.

Theo ông Daniel C.Hobson, Giám đốc Điều hành NeverWet Group, lớp phủ nano NeverWet có khả năng ngăn chất lỏng ảnh hưởng đến bất cứ một bề mặt nào mà nó bao phủ.

Đại diện NeverWet cũng giải thích, cấu tạo các hạt nano có kích thước nhỏ hơn phân tử chất lỏng, có kết cấu hình nhọn khiến phân tử chất lỏng không thể bám và thẩm thấu, từ đó trôi khỏi bề mặt phủ mà không để lại dấu vết gì.

Ngoài ứng dụng công nghiệp, lớp phủ nano NeverWet còn được bán lẻ dưới dạng các chai xịt, người dùng chỉ việc xịt lên bề mặt chất cần bảo vệ như quần áo, giày dép, ghế văn phòng, xe hơi,...

Một chai NeverWet có thể dùng cho diện tích lên đến hàng chục m2, trong khi tuổi thọ của lớp phủ nếu không chịu tác động của yếu tố môi trường và con người (ánh nắng, nhiệt độ, giặt tẩy,...) có thể lên đến hàng năm.

Giá bán lẻ của một chai dung dịch nano trên thị trường hiện rơi vào khoảng gần 250.000 đồng/chai. Một mức giá phải chăng cho bất kỳ ai muốn balo, quần áo, giày dép có khả năng ngăn chặn bụi, nước xâm nhập.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement