Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công nghệ 5G được nhiều hãng thử nghiệm thành công

Số hóa

17/10/2017 04:00

Trong khuôn khổ sự kiện Qualcomm 4G/5G Summit đang diễn ra tại Hồng Kông, các công nghệ 5G đã được nhiều hãng công bố lộ trình thử nghiệm thành công, bên cạnh tiếp tục tiến hành thử nghiệm diện rộng từ năm 2018.

Tại sự kiện, Qualcomm Technologies Inc (công ty con của Qualcomm Incorporated) công bố đã thiết lập thành công kết nối dữ liệu 5G trên chip thu phát sóng 5G cho thiết bị di động.

Theo đó, chip thu phát sóng Qualcomm Snapdragon X50 đạt đến tốc độ gigabit và kết nối dữ liệu trên dải tần số vô tuyến 28GHz mmWave để phát triển kết nối di động thế hệ mới, đồng thời rút ngắn thời gian trong việc đưa các thiết bị di động tích hợp kết nối 5G NR đến người tiêu dùng.

Công nghệ 5G dự kiến sẽ được thử nghiệm chính thức tại Thế vận hội Mùa đông năm Hàn Quốc 2018

Ngoài ra, Qualcomm Technologies cũng xem xét thiết kế tham khảo đầu tiên cho dòng điện thoại thông minh hỗ trợ 5G, phục vụ cho việc thử nghiệm và tối ưu hóa công nghệ 5G trong giới hạn hiệu năng và thiết kế phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh.

Mô tả cho thử nghiệm được thực hiện tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm Technologies ở San Diego, tốc độ tải xuống đã đạt tốc độ gigabit, sử dụng một số sóng mang 5G 100 MHz, và thử nghiệm kết nối dữ liệu trên dải tần 28GHz mmWave. Năm ngoái, Qualcomm Technologies trở thành công ty đầu tiên công bố chip thu phát sóng 5G.

Cùng với Qualcomm, nhà mạng Verizon cho biết đã đang lên kế hoạch thử nghiệm băng rộng không dây đầu tiên trên công nghệ 5G trong thời gian từ năm 2018. Các danh mục mà nhà mạng tại Mỹ dự kiến triển khai bao gồm các thiết bị router không dây cố định, trạm phát di động, máy tính bảng và điện thoại di động.

Xem video thử nghiệm thành công 5G

Cùng với Qualcomm, Verizon, Novatel Wireless (thuộc tập đoàn Inseego - Mỹ) cũng cho biết sẽ có những thử nghiệm ngoài trời từ năm 2018 với chuẩn 3GPP 5G NR đầu tiên. Các thử nghiệm sẽ bao gồm cả tốc độ thực tế trên các thiết bị đầu cuối với nhiều trường hợp cụ thể, để kiểm chứng tốc độ 5G trước khi lên lộ trình triển khai chính thức từ năm 2020.

Dòng model 5G NR Snapdragon X50 dự kiến sẽ hỗ trợ cho các mạng và smartphone 5G thương mại vào nửa đầu năm 2019.

Dịp này, Qualcomm cũng cho ra mắt nền tảng di động Snapdragon 636 từ tháng 11, cho tốc độ tải tối đa lên đến 600 Mbps và hỗ trợ chụp ảnh lên đến 24MP, tiếp tục mang đến nhiều công nghệ kết nối tốc độ cao trong bối cảnh kết nối internet vạn vật đang bùng nổ hiện nay.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement