Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công dụng tuyệt vời của hạt me đối với sức khỏe

Lối sống

11/08/2017 05:27

Trái me vốn không xa lạ với mọi người, nhưng không phải ai cũng biết được những công dụng tuyệt vời từ loại trái cây này, nhất là hạt me thứ vẫn bị người ta vứt đi vì không biết các công dụng của chúng.

Theo các công bố trên phương tiện truyền thông, trong hạt me có nhiều chất protein, axit amin, các axit béo thiết yếu và khoáng chấtcó lợi cho cơ thể, cùng những công dụng chữa bệnh.

Ảnh minh họa.

Chữa đau họng

Ít ai biết rằng dùng hạt me nấu nước và dùng thay cho nước súc miệng sẽ có tác dụng chữa đau họng cực kì hiệu quả. Vì trong hạt mẹ giàu chất kháng viêm cũng như các thành phần kháng khuẩn cao, giúp giảm cơn đau họng khá nhanh.

Trị chứng khó tiêu

Ảnh minh họa.

Nước hạt me cũng trị chứng khó tiêu khá hiệu quả. Trong hạt me có hàm lượng chất xơ cao, giúp dạ dày tăng sản sinh axit mật, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Tăng cường miễn dịch

Hạt me có tác dụng hỗ trợ tạo chất haemoglobin giúp tăng cường miễn dịch, và tạo ra các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Nhờ vậy, nó cũng làm tăng các tế bào miễn dịch giúp bạn sức đề kháng tốt hơn, tránh được nhiều loại bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

Tiểu đường

Hạt me có công dụng tốtđối với người bị tiểu đường vì nó có thể làm giảm lượng glucose trong máu. Không những vậy, hạt me còn có tác dụng giảm cân và giảm mỡ máu rất tốt. Và giúp cải thiện kháng insulin ở người bị tiểu đường.

NHƯ NGÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement