Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an TP.HCM sẽ xử lý cò đất “thổi” quy hoạch để bán dự án

Công an TP.HCM sẽ rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, hạ tầng kỹ thuật đô thị…

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4307/UBND chỉ đạo Công an TP.HCM và các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình trạng tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên Môi trường, UBND quận, huyện các đơn vị liên quan kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư công khai, minh bạch thông tin về tiến độ dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị…

Công an TP.HCM sẽ xử lý cò đất có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản.
Công an TP.HCM sẽ xử lý cò đất có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản.

UBND quận, huyện tăng cường quản lý việc tách thửa đất trên địa bàn, đảm bảo đúng mục đích sử dụng. Giao Công an TP.HCM phối hợp với UBND quận huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị… hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản để xử lý theo quy định.

Trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM xem xét, xử lý kịp thời nhằm ổn định tình hình mua bán bất động sản. Ngăn chặn, không để xảy ra việc sốt giá đất dẫn đến bong bóng bất động sản.

Thời gian qua, TP.HCM có hiện tượng các nhà đầu cơ thao túng và thông tin sai lệch dự án bất động sản rồi đẩy giá, khai thác yếu tố tâm lý chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, dẫn đến giá trị giao dịch các loại bất động sản này tăng đột biến, có nơi tăng đến 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này là chưa đúng với giá trị sản phẩm, chưa phù hợp với tiến độ triển khai hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của TP.HCM đang triển khai.

Hồi giữa năm 2017, Thành ủy TP.HCM đã có cuộc họp đột xuất với lãnh đạo UBND 24 quận, huyện và các sở ngành liên quan để chỉ đạo xử lý tình trạng giá đất tăng đột biến, phân lô bán nền và cò đất có dấu hiệu lừa đảo, thổi giá. Sau đó, giá đất tại các quận huyện vùng ven hạ nhiệt nhưng đến nay lại tiếp tục bùng phát trở lại.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement