Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an thông báo tìm nạn nhân của siêu dự án "ma" Hồ Tràm Riverside

Bảo vệ người mua nhà

27/07/2020 10:32

Ngoài cắm bảng cảnh báo lừa đảo, Công an huyện Xuyên Mộc cũng thông báo nạn nhân mua đất nền của dự án Hồ Tràm Riverside đến trình báo.

Vừa qua, Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang điều tra vụ việc có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại dự án bất động sản có tên Hồ Tràm Riverside trên địa bàn do ông Nguyễn Quốc Vinh (48 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) thực hiện.

Khu đất mà ông Vinh
Khu đất mà ông Vinh "vẽ" ra siêu dự án ma Hồ Tràm Riverside và được nhiều công ty bất động sản quảng cáo.

Theo đó, Công an huyện nhân thông tin tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận thời gian vừa qua được nhiều công ty, sàn giao dịch bất động sản quảng cáo “siêu dự án” Hồ Tràm Riveerside với diện tích 60ha, 568 nền.

Công an xác định việc khu đất rộng 60ha trên là đất nuôi trồng thuỷ sản, ông Vinh chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thuỷ sản sang đất ở. UBND huyện Xuyên Mộc chưa cấp phép cho chủ sử dụng đất làm hạ tầng và tại đây cũng không hề được cấp phép xây dựng cho bất kì dự án nào.

Do vậy, phân lô bán nền của ông Nguyễn Quốc Vinh cũng như chào bán các sản phẩm bất động sản tại đây là sai quy định.

Theo quan sát, trên diện tích này vẫn là bãi đất trống, ở hướng vào chỉ trơ trọi kootj cổng vào. Cạnh đó, cơ quan chức năng huyện đã cắm bảng cảnh báo người dân tránh bị lừa đảo liên quan đến việc mua bán tại siêu dự án “ma” này.

Còn bên trong khu đất, chỉ có một con đường chính bằng đất lớn và các đường đất khác dạng xương cá. Xung quanh là đất nhà dân.

Do đó, Công an thông báo đến người dân có liên quan đến việc mua bán đất tại đây trình báo đến công an huyện Xuyên Mộc để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như phục vụ công tác điều tra, xử lý hành vi của ông Vinh.

Trước đó, ông Vinh đã tự san ủi mặt bằng, làm đường đất để phân lô bán nền trên diện tích  60ha đất nuôi trồng thủy sản mà không được cơ quan chức năng cấp phép. Khu đất sau đó được phân lô, được đặt tên là dự án Hồ Tràm Riverside và các công ty bất động sản – sàn giao dịch rao bán với giá khoảng 7 triệu đồng/m2.

Phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng huyện Xuyên Mộc đã xử phạt ông Vinh 40 triệu đồng và buộc phải tái lập hiện trạng ban đầu nhưng đến nay ông Vinh chưa chấp hành.

Bên cạnh đó, các đơn vị quảng cáo cho siêu dự án ma này có cả các công ty – sàn giao dịch bất động sản danh tiếng như Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Tây Nam, Bến Thành Land, Danhkhoi Real, HTLand, Công ty đầu tư bất động sản Tây Nam…

NGUYÊN HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement