Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an Quảng Ngãi điều tra hiệu quả chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên

Chính sách - Hạ tầng

15/03/2021 11:34

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với Công an huyện Bình Sơn điều tra, xác minh hiệu quả chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên.

Sáng nay (15/3), ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận, Công an tỉnh đang điều tra, xác minh hiệu quả chữa bệnh của Lương y Võ Hoàng Yên cho người dân địa phương hồi tháng 7/2020.

Theo ông Khiêm, tháng 7/2020 huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Thời điểm đó, nhiều người từng ca tụng ông này là "thần y" có khả năng chữa trị cho bệnh nhân bị khuyết tật vận động, câm, điếc bẩm sinh… không có điều kiện để chạy chữa. 

Công an Quảng Ngãi điều tra hiệu quả chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn hồi tháng 7/2020

Lúc này, huyện Bình Sơn ngỏ ý mời ông Yên về để chữa bệnh miễn phí cho khoảng 1.000 người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Trước khi mời ông Yên về, huyện đã xin ý kiến và đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn thông qua. Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn cũng có văn bản xin phép các cơ quan là sở ngành chuyên môn của tỉnh Quảng Ngãi và được đồng ý. Từ căn cứ này chúng tôi mới mời ông Yên về địa phương để chữa trị cho người dân”, ông Khiêm nói thêm.

Cũng theo ông Khiêm, Công an tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với Công an huyện xác minh hiệu quả của việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên cho người dân trên địa bàn huyện.

Công an Quảng Ngãi điều tra hiệu quả chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên
Công an huyện Bình Sơn làm việc với gia đình có người thân từng được ông Võ Hoàng Yên chữa trị. Ảnh: TP

“Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang điều tra, chưa có kết quả”, ông Khiêm nói thêm.

Cũng trong sáng nay, Văn phòng UNND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên vừa ký văn bản gửi Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất kiến nghị của Công an tỉnh về việc tạm dừng mời và cấp phép hoạt động khám chữa bệnh đối với ông Võ Hoàng Yên trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND huyện Bình Sơn kiểm tra, đánh giá hiệu quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự tại huyện Bình Sơn trong năm 2020.

Lê Bằng

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement