Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an quận 4 đề nghị công an Đà Nẵng hỗ trợ xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh

Chính sách - Hạ tầng

25/04/2019 23:13

Ông Linh được cho là đã đăng ký tạm trú tại TP.HCM nên công an Đà Nẵng không nhận được quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú của bị can này.

Chiều 25/4, Trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) xác nhận, vừa nhận được công văn của công an quận 4 (TP.HCM) đề nghị hỗ trợ xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh.

Ông Linh hiện đăng ký thường trú tại số nhà 30 đường Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng). “Công văn xác minh lý lịch bị can nhằm phục vụ công tác điều tra, truy tố theo quy định của pháp luật. Về mặt lý lịch thì ông Linh nguyên là lãnh đạo Viện kiểm sát thành phố, Đảng viên và không có vấn đề gì, ngoại trừ việc phạm tội xảy ra tại TP.HCM vừa qua”.

Ông Nguyễn Hữu Linh thường trú tại căn nhà số 30 đường Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Ông Nguyễn Hữu Linh thường trú tại căn nhà số 30 đường Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Cũng theo ông Khánh thì hiện Công an phường Thạch Thang chỉ mới nhận được công văn đề nghị hỗ trợ xác minh lý lịch chứ vẫn chưa nhận được quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh do cơ quan tố tụng quận 4 chuyển đến để thực hiện giám sát, quản lý theo luật định.

Trước đó, có thông tin, ông Linh đang ở TP.HCM và đã có đơn xin tạm trú tại thành phố này. “Nếu ông Linh đã xin tạm trú tại TP.HCM thì quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú không cần phải gửi về địa phương nữa. Vì lúc đó, công an nơi ông Linh tạm trú sẽ thực hiện chức năng giám sát, quản lý. Có thể, ông Linh ở lại TP.HCM để phục vụ công tác điều tra được thuận lợi”, ông Khánh nói.

Cũng theo Công an phường Thạch Thang thì từ khi xảy ra vụ việc ông Linh có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) ngày 2/4 thì đến nay (25/4), ông Linh không xuất hiện tại địa phương.

Trước đó, ngày 21/4, VKSND quận 4 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận 4 (TPHCM) đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP. Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng) về tội "dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Tam Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can của cơ quan tố tụng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ có hướng dẫn tổ chức Đảng đang quản lý ông Linh xử lý kỷ luật theo thẩm quyền. Cụ thể, ông Linh đã chuyển sinh hoạt Đảng về phường Thạch Thang, do đó việc kỷ luật Đảng ông Linh sẽ do Đảng ủy phường xử lý.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement