Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an gia hạn tạm giữ Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chính sách - Hạ tầng

24/09/2019 08:15

Từ khi anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, hơn 200 người đã đến trụ sở Công an TP.HCM làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Alibaba.

Sáng 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ lần 1 đối với ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Thái Luyện (áo trắng) bị tạm giữ.
Ông Nguyễn Thái Luyện (áo trắng) bị tạm giữ.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin,ngày 18/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện. Hiện tại, Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với ông Luyện và mở rộng điều tra đối với nhiều người liên quan.

Trong ngày 18/8,Công an TP.HCM phát đi thông cao, căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ” xảy ra tại Công ty Cổ phầnđịa ốc Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, sinh năm 1989, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba (thường trú tỉnh Gia Lai; tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Lĩnh là em trai ông Nguyễn Thái Luyện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy,Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Công an thu giữ nhiều tài liệu tại Alibaba.Ảnh: NLĐ.
Công an thu giữ nhiều tài liệu tại Alibaba.Ảnh: NLĐ.

Các nạn nhân viết đơn tố cáo Alibaba. Ảnh: NLĐ.
Các nạn nhân viết đơn tố cáo Alibaba. Ảnh: NLĐ.

Cụ thể, Alibaba đã lập 40 dự án "ma" ở 3 tỉnh thành làĐồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận để bán đất nền cho 6.700 người, thu vào 2.650 tỉ đồng.Từ khi anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, hàng trăm người đã đến trụ sở Công an TP.HCM làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo. Đến nay, Công an TP.HCM đã nhận gần 200 đơn của các nạn nhân tố cáo Alibaba.

Bộ Công an đề nghị,người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Phòng 15 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu Bộ Công an (địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hoặc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậuCông an TP.HCM và Công an 24 quận huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement