Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an điều tra người đăng tin giả về việc một bé gái bị bắt cóc

Chính sách - Hạ tầng

08/12/2020 11:58

Lãnh đạo TP Thuận An (Bình Dương) đã triển khai cuộc họp khẩn để chỉ đạo xử lý thông tin một bé gái bị bắt cóc trên địa bàn phường Lái Thiêu.

Trước đó, tối 7/12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh của một bé gái kèm thông báo của công an phương Lái Thiêu (TP Thuận An) về việc xảy ra vụ bắt cóc trẻ em. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận tại tỉnh Bình Dương, theo TPO.

 Tài khoản facebook chia sẽ thông tin sai sự thật.
 Tài khoản facebook chia sẽ thông tin sai sự thật.

Ban đầu, tài khoản facebook tên Nguyễn Thị Ngọc đăng phát thông tin trên với lượt like (thích) lên đến hàng trăm nghìn, sau đó thông tin được chia sẻ rộng rãi trên hàng chục tài khoản facebook, zalo của người khác.

Tất cả các chia sẻ trên mạng xã hội đều chung thông tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, chia sẻ tìm kiếm một bé gái sinh năm 2017 được cho là bị 1 thanh niên bắt cóc ở P.Lái Thiêu (TP.Thuận An).

Kèm theo hình ảnh của một bé gái là 1 văn bản truy tìm tung tích của Công an P.Lái Thiêu đề ngày 7/12, do thiếu tá Trần Hùng Cường ký, Trưởng Công an phường Lái Thiêu ký.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, khẳng định thông tin trên mạng xã hội đều là giả, không có vụ bắt cóc xảy ra, địa phương cũng không có bé gái như trên mạng chia sẻ sinh sống tại đây. Đặc biệt, thiếu tá Trần Hùng Cường được ghi trong thông báo không phải thuộc Công an phường Lái Thiêu.

Giả thông báo của công an. 
Giả thông báo của công an. 

Nói về hướng xử lý, đại diện Công an TP Thuận An cho biết những người đăng phát thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận sẽ bị xử phạt hành chính. Trong quá trình điều tra xác định đối tượng giả con dấu cơ quan chức năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vị này cho biết thêm, hiện tài khoản facebook tên Nguyễn Thị Ngọc đã bị khóa, là nick ảo nên quá trình điều tra sẽ gặp khó khăn.

Những vụ việc mạo danh công an thông báo tìm trẻ em bị bắt cóc, trẻ em mất tích đã xảy ra nhiều lần. 

Vào sáng 27/8/2020, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo truy tìm bé gái Nguyễn Ngọc Long Nhi ở huyện Tân Thạnh, Long An bị mất tích, kèm theo hình ảnh khá chi tiết, theo báo Công an TP.HCM.

Bản thông báo giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.
Bản thông báo giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, thông báo của Công an thị trấn Tân Thạnh ghi ngày 26/8/2020 xác định bé Linh sinh ngày 10/10/2018, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, bị mất tích lúc 19 giờ ngày 25/8, mô tả đặc điểm, trang phục khi mất tích. Công an còn nhận dạng đối tượng nghi vấn liên quan đến việc bé bị mất tích là thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo khoác đen, người gầy, cao khoảng 1,7m.

“Ai có thông tin về bé gái thì liên hệ với Thiếu tá Phan Văn Trường, Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh hoặc trực ban của Công an thị trấn”. Thông báo này đóng dấu đỏ Công an thị trấn và ký tên Thiếu tá Phan Văn Trường.

Thông báo bé gái mất tích lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, nhiều cá nhân quan tâm đã điện thoại đến cơ quan công an và hỏi rõ chi tiết để hỗ trợ. Tuy nhiên, trực ban Công an thị trấn xác định không có trường hợp đó và không có thông báo truy tìm nào được phát đi.

Công an huyện Tân Thạnh, Long An khẳng định, hoàn toàn không có sự việc bé gái mất tích, thông báo này là giả mạo. Trong khi đó Thiếu tá Phan Văn Trường đã điều chuyển về Công an huyện mấy năm nay, không còn làm Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh nên việc ký văn bản là giả.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement