Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công an có nên triệu tập Đàm Vĩnh Hưng?

Nóng trong ngày

22/10/2019 06:00

Công an Tiền Giang cho rằng cần triệu tập Đàm Vĩnh Hưng để xử lý về hành vi xúi giục, kích động bạo lực trên mạng.

Trước việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, thông qua tài khoản Facebook "Đàm Vĩnh Hưng", "treo thưởng" cho những ai tìm về nhà anh Đoàn Văn Tí (An Giang) để cho anh này "một bài học", nhiều người cho rằng đây là hành vi vô pháp.

Bằng sự kêu gọi "anh em xã hội" thay pháp luật trừng trị kẻ xấu dù không có chức năng, Đàm Vĩnh Hưng đã đặt mình đứng trên pháp luật rồi đưa ra một hành vi vi phạm pháp luật.

Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi
Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi "anh em xã hội" ra tay, thậm chí treo thưởng 20 triệu đồng

Với điều đó, rất nhiều người đã cho rằng cơ quan chức năng cần phải xử lý nam ca sĩ này. Trước điều đó, trả lời báo chí, thượng tá Võ Quang Ái- Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đồng tình việc cần triệu tập người sở hữu tài khoản "Đàm Vĩnh Hưng" để làm rõ việc người này kích động bạo lực trên mạng xã hội. 

Đồng quan điểm, Thiếu tướng Bùi Bé Tư- Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết nếu xác định được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lợi dụng mạng xã hội để đăng nội dung có thể dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, thì sẽ truy tìm chủ tài khoản Facebook để giáo dục. "Trong trường hợp này, không chỉ cơ quan công an mà phía cơ quan quản lý thông tin truyền thông cùng vào cuộc"- Thiếu tướng Bùi Bé Tư nhận định.

Anh Đoàn Văn Tí bị một nhóm người đi từ TP.HCM xuống Mỹ Tho đánh đập
Anh Đoàn Văn Tí bị một nhóm người đi từ TP.HCM xuống Mỹ Tho đánh đập

"Không thể vì thấy hành vi trái pháp luật, hành vi không chuẩn mực thì chúng ta lại thực hiện những hành vi trái pháp luật để đáp trả những hành vi đó được"- luật sư Thu Nam (thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội) nêu quan điểm. 

Tuy nhiên, luật sư Trần Anh Dũng cho rằng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ có thể bị xử lý khi cơ quan chức năng xác định được hành vi bạo lực kia xuất phát từ việc "treo thưởng" của ca sĩ. "Nếu hành vi bạo lực của nhóm người kia và dòng trạng thái trên Facebook của Đàm Vĩnh Hưng không liên quan đến nhau thì không đổ lỗi cho Đàm Vĩnh Hưng về hành vi của nhóm kia được”- luật sư Trần Anh Dũng nói.

Liên quan đến việc này, luật sư Trương Quốc Hoè cũng cho rằng chỉ khi nào giữa Đàm Vĩnh Hưng và người thực hiện hành vi tát có giao kèo, thoả thuận rõ ràng và để lại hậu quả nghiêm trọng thì mới cấu thành được tội xúi giục và làm nhục người khác.

Clip anh Đoàn Văn Tí đánh con được quay từ 2 năm trước. Ông bố này sau đó phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng
Clip anh Đoàn Văn Tí đánh con được quay từ 2 năm trước. Ông bố này sau đó phải lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một ông bố đánh tàn nhẫn đứa con 3 tuổi của mình, gây bức xúc cho nhiều người. Ông bố này sau đó được xác định là anh Đoàn Văn Tí. Ngay sau khi clip được chia sẻ rộng rãi, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có một dòng trạng thái trên Facebook cá nhân, kêu gọi các hiệp sĩ, "anh em xã hội" trừng trị ông bố này. Thậm chí, "tui muốn treo thưởng 20 triệu uống cà phê chơi cho những ai tát vô mặt nó (ông bố trong clip-PV) liên tục giống y như vậy"- nam ca sĩ viết. 

Ngay sau đó, một nhóm người đã tìm về tận nhà trọ của anh Đoàn Văn Tí ở Mỹ Tho, Tiền Giang, phá cửa nhà trọ và đánh đập anh này. Sự việc ồn ào khiến Công an TP. Mỹ Tho vào cuộc điều tra, bước đầu xác định nhóm người có hành vi bạo lực này đi từ TP.HCM xuống Mỹ Tho. 

THIÊN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement