Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Còn gì để Bkav giới thiệu về Bphone ra mắt vào tháng 8 tới?

Khoa học - Công nghệ

24/07/2017 05:20

Hàng loạt thông tin rò rỉ sản phẩm mới bao gồm cả ngày ra mắt, đơn vị bán, cũng như màn hình, chip, thậm chí ngay cả bo mạch của Bphone 2017 hay Bphone 2 sắp được Bkav giới thiệu đã được phát tán. Không biết sắp tới đây, Bkav sẽ còn gì mới để tiết lộ cho sản phẩm này?

Theo lộ trình ra mắt sản phẩm, Bkav đang thực hiện chiến lược truyền thông tiết lộ từng góc độ để gây tò mò cho người đọc, cũng như nhằm tạo bất ngờ cho cộng đồng công nghệ. Chiến lược này được cho là khá giống với cách mà các thương hiệu khác đang làm khi rò rỉ từ từ, có thể từ hãng, cũng có thể từ người dùng, hoặc bằng cách truyền thông trên các trang công nghệ và để người dùng tự đồn đoán sản phẩm mà hãng có thể khó được cho là không vô can.

Đến nay, trên một số diễn đàn và trang công nghệ, Bphone 2017 được cho là đã lộ diện gần như toàn bộ cấu hình, giá bán cũng như ngày lên kệ. Một điều bất ngờ là chỉ trước ngày ra mắt còn đúng 2 tuần mà ngay cả tên gọi là Bphone 2 hay Bphone 2017 cũng chưa được chắc chắn.

Theo thông tin này, Bphone 2017 sẽ có màn hình 5,5 inch Full HD, vi xử lý 8 nhân, camera chính 21 MP hỗ trợ quay phim 4K và máy ảnh trước 5MP. Về vi xử lý, Bphone 2017 được trang bị vi xử lý do Qualcomm Snapdragon 835 và được Thế Giới Di Động tiết lộ sẽ có mức giá dưới 10 triệu đồng. Một vài thông tin gây nhiễu cũng đã được đồn đoán cho những cấu hình thấp hơn, hoặc cho rằng Bphone 2017 sẽ có nhiều phiên bản tùy chọn cho người dùng từng phân khúc giá.

Sử dụng hệ điều hành BOS tùy biến trên Android 7.0, Bphone 2017 là sản phẩm được Bkav kỳ vọng sẽ nâng trải nghiệm cho người dùng với các ứng dụng được hãng tích hợp như Bkav Mobile Security, trình duyệt Bchrome, từ điển eDict, trình quản lý thư điện tử Bmail, trình dọn rác Bkav Cleaner…

Bản mạch được cho là rò rỉ của Bphone 2017

Mặc dù Bkav hoàn toàn không muốn tiết lộ bất kỳ thông tin gì về cấu hình sản phẩm, nhưng với cách của Bkav, vô tình cho thấy dường như hãng không muốn tìm kiếm lượng người dùng ở phân khúc tầm trung, nhưchính ngày mà ông Nguyễn Tử Quảng tuyên bố ra mắt Bphone vào tháng 5/2015, và khả năng lặp lại mức giá này hiện cũng chưa thể khẳng định.

Hiện nay, nhiều diễn đàn đã dự đoán giá cũng như đưa ra những thảo luận để thăm dò thành viên, điều này đang được Bkav tận dụng như để là tín hiệu cho việc ra mắt sản phẩm, không ngoài kèm theo những nhận định theo kiểu định hướng để được cho là sản phẩm đang có sự đầu tư cũng như mở rộng và là sản phẩm Việt cho mọi người dùng.

Bphone 2017 sẽ còn gì để Bkav giới thiệu khi mà nếu kịch bản trong ngày ra mắt, sản phẩm cấu hình thấp hơn, hãng sẽ phải gánh gạch đá và bị chê là không có cải tiến sau hai năm không thành công. Còn nếu thuộc tầng lớp "sang chảnh", người dùng có thể sẽ "la làng" và cho rằng Bkav đang bán giá trên trời như thời Bphone đầu tiên. Tâm lý so đo hàng Việt đang không chỉ làm tổn hại thị trường, mà còn không có tín hiệu tích cực vì tự hào người Việt xài hàng Việt.

Liệu Bphone 2017 có thành công? Câu trả lời đang còn phía trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, không biết Bphone 2017 còn gì để Bkav giới thiệu vào sự kiện sắp tới khi mà hiện nay, thông tin về sản phẩm này đã có hầu như khá đầy đủ?

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement