Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Con Cưng bất ngờ “khoe” hơn 30 nhà cung cấp xác nhận hàng chính hãng

Tối 6/8, Con Cưng bất ngờ công bố trên trang web của mình bằng chứng hơn 30 thương hiệu xác nhận doanh nghiệp này phân phối và bán hàng chính hãng.

Rất nhiều thương hiệu như Nestle’, FrieslandCampina, Anova milk, Diana Unicharm… được xuất hiện trên giấy xác nhận Con Cưng là công ty phân phối, bán hàng của họ. Hầu hết các nhà cung cấp thuộc nhóm hàng tã, sữa, thực phẩm, nhóm đồ dùng và nhóm hóa mỹ phẩm. Những nhóm hàng được coi là chủ lực tại Con Cưng.

Trong giấy xác nhận của thương hiệu sữa Meiji, đơn vị có sản phẩm khiến nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc trong đợt kiểm tra thời gian qua, Giám đốc Công ty CP Sóng Thần Hà Nội (đơn vị nhập khẩu và cung cấp sản phẩm cho Con Cưng) xác nhận Con Cưng là đơn vị phân phối chính hãng các sản do công ty này cung cấp, gồm: thực phẩm bổ sung dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú Meiji Mama Milk, sản phẩm dinh dưỡng công thức Meiji cho trẻ 0 - 12 tháng và 1 - 3 tuổi…

Con Cưng đang tìm mọi cách chứng minh mình làm ăn chân chính.
Con Cưng đang tìm mọi cách chứng minh mình làm ăn chân chính.

Sau khi bị một khách hàng phản ánh sản phẩm bán tại hệ thống có dấu hiệu gian lận nhãn mác,Con Cưng bất ngờ phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này bán hàng không chính hãng.

Ngày 30/7, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Con Cưng, khi trả lời thắc mắc về giải thưởng vớiđoàn kiểm tra của Bộ Công Thương trong buồi kiểm tra doanh nghiệp, đã khẳng định đây chỉ là cam kết doanh nghiệp đưa ra, để nhấn mạnh việc kinh doanh không lừa dối khách hàng, cam kết niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau buổi làm việcCon Cưng lại có văn bản gửi các bên liên quan, xin rút giải thưởng 1 tỷ đồng, với giải thích việc treo thưởng không phù hợp trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc.

Tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389), đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) ngày 31/7, Cơ quan chức năng đã công bố kết luận ban đầu và chỉ ra 7 sai phạm của Con Cưng.

Cụ thể, các sai phạm gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu, nhưng tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước “Made in VietNam”, nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ của hàng hóa không phải bằng tiếng Việt.Kinh doanh hàng hóa sử dụng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc in trên sản phẩm. Hàng hóa là túi nylon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Đức, nhưng không ghi xuất xứ của hàng hóa. Có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành.

Ngoài ra, Con Cưng có một số sai phạm nhưkinh doanh nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định, các cửa hàng đang thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan theo quy định,có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khuyến mại.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement