Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Colorado High Country 2017, kẻ thách thức 'ngôi vương'

Đánh giá

20/06/2017 07:00

Phân khúc xe bán tải vẫn đang sôi động tại thị trường Việt Nam, bất chấp nhiều thông tin liên quan tới việc siết chặt dòng xe này trong tương lai gần. Không nằm ngoài xu hướng, Chevrolet tiếp tục mang về dòng Colorado High Country 2017 để phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Ở Việt Nam, Ford Ranger tiếp tục là "vua" của phân khúc xe bán tải, trong rất nhiều thángkể từ khi phân khúc này bùng nổ. Bán tải giờ đây được sử dụng như một chiếc SUV 5chỗ có thêm thùng hàng phía sau, phục vụ nhiều mục đích hơn là công việc chở hàng – vác nặng trước đây.

Các hãng xe liên tục tung ra các phiên bản mới nhất, cập nhật nhất của dòng xe bán tải mà mình sở hữu, với hi vọng chiếm được thêm thị phần cũng như thách thức Ford Ranger, trong đó có "đồng hương" Chevrolet.

Chevrolet Colorado 2017 sở hữu nhiều nâng cấp cũng như thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là những nâng cấp về công nghệ, hứa hẹn sẽ tạo nên đôi chút sóng gió cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Rất tiếc, Chevrolet Colorado không có phiên bản 4x2 AT, vốn là phiên bản được nhiều người quan tâm nhất (thiết kế bán tải, giá hợp lý, phù hợp nhu cầu di chuyển trong phố), vì vậy chạy đua về doanh số với Ranger là không khả thi. Trong bài viết này, chiếc xe được mang lên “võ đài” sẽ là bản cao cấp nhất, Chevrolet Colorado High Country 2017, tương ứng với đối thủ là Ford Ranger 4x4 AT WildTrak.

Chevrolet Colorado High Country 2017 sở hữu những đường nét cơ bản của Colorado 2017, thời trang hơn và bắt mắt hơn so với người tiền nhiệm. Những đường nét đơn giản của phiên bản trước được thay bằng những nét gồ ghề ấn tượng của phiên bản 2017. So trong làng xe bán tải, Colorado 2017 mềm mại hơn chút ít so với đồng hương Ranger, nhưng mạnh mẽ nam tính hơn nhiều đối thủ tới từ Nhật Bản, vốn khá uốn lượn điệu đà. Nếu đã cảm thấy "nhàm chán" với Ranger và muốn đi tìm một sự khác biệt, Colorado 2017 là thứ mà người dùng nên tham khảo.

Xe có thể hình to lớn, kích thước Dài x rộng x cao lần lượt 5.408 x 1.874 x 1.852 mm, chiều dài cơ sở 3.096 mm và khoảng sáng gầm 219 mm. Điều này khiến nhìn bên ngoài Chevrolet Colorado High Country 2017 bệ vệ và mạnh mẽ, đồng thời khi cầm lái chiếc xe cũng mang lại cảm giác “khổng lồ” với khả năng xoay trở tương đối khó khăn ở những nơi chật hẹp. Bù lại, không gian bên trong xe rộng rãi hơn một chút so với những chiếc xe bán tải thế hệ “chở hàng” trước đây, đủ thoái mái cho cả 2 hàng ghế.

Cụm đèn trước với đèn pha tự động và đèn LED định vị khiến xe thêm phần hiện đại; cặp gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện và cụm đèn sau khá bình dân là những trang bị đáng chú ý bên ngoài của xe. Chevrolet Colorado 2017 treo lốp dự phòng kín đáo khiến đuôi xe trông thanh lịch hơn và giống một chiếc SUV hơn.

Bên trong xe là một không gian khá đơn giản và dễ dàng làm quen, chất liệu tương đối phù hợp với phiên bản cao cấp nhất của Colorado, phù hợp với mức giá, tuy nhiên cũng không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân hạng. Các nút bấm được làm dưới dạng múm xoay và công tắc, dễ sử dụng ngay cả khi đang lái xe, và đều nằm trong tầm với của người lái.

Vô-lăng được nâng lên trợ lực điện thay vì trợ lực dầu, mang lại cảm giác lái vừa đủ, tuy nhiên người viết vẫn thích tay lái nặng của trợ lực dầu, đậm chất bán tải và cũng nam tính hơn.

Chevrolet Colorado High Country 2017 không có Start/Stop, không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, những trang bị mang tính tiện nghi và nịnh người dùng. Xe cũng không có Adaptive Control, vũ khí mạnh nhất của Ford Ranger WildTrak. Bù lại, xe rẻ hơn người đồng hường Ford tới cả trăm triệu đồng, mang lại sự hợp lý nhất định.

Ngoài những điểm thiếu kể trên, Chevrolet Colorado High Country 2017 mang lại đầy đủ những trang bị mà người trên xe yêu cầu. Cảnh báo va chạm phía trước sẽ nháy đèn báo hiệu ngay trước mặt người lái nếu có khả năng va chạm với xe phía trước, nút bật chức năng này được trang bị ngay trên vô-lăng, bên cạnh Cruise Control hữu ích.

Cảnh báo lệch làn sẽ phát tiếng động nếu xe chèn sang làn khác trên đường cao tốc. Cảnh báo áp suất lốp là cần thiết với mọi chiếc xe hơi. Hỗ trợ đổ đèo hữu ích trên những đoạn đường đồi núi có độ dốc cao và trơn trượt. Cảm biến va chạm xung quanh xe kết hợp với camera lùi là cần thiết cho một mẫu xe đồ sộ như Colorado. Một tính năng đáng chú ý lần đầu xuất hiện trong phân khúc là khả năng khởi động từ xa bằng chìa khóa thông minh, giúp điều hòa chạy trước khi tài xế quay trở lại xe, hữu hiệu trong thời tiết nắng nóng.

Ghế lái mang lại cảm giác vừa đủ thoải mái để lái xe chinh phục những con đường dài, tuy nhiên chưa đủ độ vượt trội so với các đối thủ. Hàng ghế phía sau có chỗ để chân rộng rãi, tuy nhiên lưng ghế vẫn hơi dựng nên đi đường dài không mấy dễ chịu khi phải ngồi ghế sau, đặc biệt nếu ngồi đủ ba người lớn.

Chevrolet Colorado High Country 2017 sở hữu động cơ 2.8 lít, công suất tối đa 197 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 550 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu, có chế độ cầu nhanh 4H dành cho đường offroad nhẹ và cầu chậm 4L dành cho đường offroad hạng nặng hơn. Nếu được trang bị bộ lốp địa hình tốt hơn, Chevrolet Colorado High Country 2017 sẽ được nâng cấp khả năng offroad của mình hơn đáng kể.

Chevrolet Colorado High Country 2017 sở hữu phong cách hoạt động khá điềm đạm, nhưng ẩn chứa đằng sau là một sức mạnh “bất kham”. Khối động cơ mà Chevrolet Colorado High Country 2017 sở hữu thậm chí mạnh mẽ hơn cả Ford Ranger WildTrak (3.2L, 197 mã lực, 470 Nm mô men xoắn) tạo nên sức kéo đáng nể, tuy nhiên cũng tùy từng thời điểm.

Xuất phát ở tốc độ thấp, Chevrolet Colorado High Country 2017 tăng tốc chậm rãi từ từ như một cỗ xe tăng, dù đạp hết ga nhưng chiếc xe vẫn không tạo ra cảm giác dính lưng ghế của một động cơ gần 200 mã lực. Điều này khiến những tay lái trẻ cảm thấy mất kiên nhẫn, tuy nhiên nó an toàn và rất phù hợp với những người coi xe là bạn, có phong cách lái điềm tĩnh.

Khi đã đạt tốc độ 60-70 km/h, chiếc xe này bắt đầu chứng minh được sức mạnh của mình, cảm giác của chân ga luôn là mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Sức mạnh ấy kết hợp với 3 chế độ tùy chỉnh 1 cầu và 2 cầu, cùng những công nghệ điện tử hỗ trợ (Hệ thống cân bằng điện từ ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống kiểm soát khi kéo rơ-mooc TSC), khiến chiếc xe băng đèo, vượt suối dễ dàng hơn và luôn tạo cho người lái cảm giác yên tâm, dù là đường cao tốc, đồi núi hay offroad.

Với mức giá 839 triệu đồng, có thể nói Chevrolet Colorado High Country 2017 là chiếc xe bán tải mang đậm chất Mỹ tại Việt Nam vào thời điểm này, với dư thừa sức mạnh và sự nam tính. Tất nhiên nếu so kè với Ranger WildTrak của Ford, Chevrolet Colorado High Country 2017 vẫn kém đôi chút về công nghệ, nhưng giá rẻ hơn đã bù vào phần thiếu hụt này.

Chất Mỹ là thứ có thể khiến Chevrolet Colorado đạt doanh số tốt giống như người đồng hương Ford Ranger, tuy nhiên việc không mang về phiên bản được nhiều người săn đón là bản dẫn động 1 cầu và hộp số tự động đã khiến dòng xe hấp dẫn này vẫn chưa có được vị thế tốt hơn trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement