Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coinbase lên kế hoạch mở thị trường riêng cho NFT

Tiền điện tử

14/10/2021 09:16

Coinbase cho biết sẽ có kế hoạch tung ra một thị trường cho phép người dùng đúc, thu thập và giao dịch NFT. vào cuối năm nay.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ vào hôm 13/10 cho biết Coinbase NFT, thị trường ngang hàng sẽ cho phép người dùng đúc, mua, trưng bày và khám phá NFT.

Lần ra mắt đầu tiên sẽ hỗ trợ các tiêu chuẩn ERC-721 và ERC-1155 dựa trên ethereum với kế hoạch triển khai hỗ trợ đa kênh sau này.

Công ty cho biết họ muốn tạo NFT, hoặc một mã thông báo không thể thay thế, đơn giản bằng cách nhấn vào một vài nút. "Bất cứ điều gì phức tạp hơn đều là rào cản đối với sự sáng tạo."

Theo Coinbase, thị trường NFT, được gọi là Coinbase NFT, sẽ bao gồm “các tính năng xã hội” và khai thác cái gọi là nền kinh tế người sáng tạo, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả thế giới của những người kiếm tiền bằng cách đăng video và nội dung khác trực tuyến.

coibase.jpg

Những người ủng hộ nói rằng NFT là một cách để bù đắp một cách công bằng cho những nghệ sĩ đã chứng kiến thu nhập giảm sút do sự phổ biến rộng rãi của các phương tiện truyền thông trực tuyến.

Mặt khác, các nhà phê bình coi công nghệ này như một bong bóng đầu cơ khác trong thị trường tiền điện tử có thể vỡ trận bất cứ lúc nào.

Chuyển đổi sang không gian NFT còn là một cách Coinbase phân nhánh thành các dòng doanh thu mới, hứa hẹn đánh bại công ty khởi nghiệp tiền điện tử khác như Gemini, Binance và OpenSea, được hỗ trợ bởi nhà đầu tư ban đầu của Coinbase, Andreessen Horowitz.

Hôm 12/10, FTX của Sam Bankman-Fried đã công bố sự ra mắt của FTX NFT, thị trường NFT sẽ cho phép người dùng đúc, giữ, xác thực và giao dịch các bộ sưu tập kỹ thuật số trên blockchain solana.

FTX cho biết họ cũng có kế hoạch triển khai hỗ trợ cho các mã thông báo dựa trên ethereum.

NFTs - đại diện kỹ thuật số của tác phẩm nghệ thuật, thẻ thể thao hoặc các đồ sưu tầm khác gắn liền với một chuỗi khối đã tăng mạnh trong năm nay.

Theo một báo cáo của công ty phân tích ngành DappRadar, trong quý III/2021, khối lượng giao dịch NFT bùng nổ, được thúc đẩy bởi các trò chơi dựa trên blockchain phổ biến. NFTs đã đăng ký khối lượng giao dịch 10,7 tỷ USD, tăng 704% so với quý II khi con số kiểm đếm dưới 2 tỷ USD.

Khi mọi người mua NFT, họ có quyền đối với mã thông báo duy nhất trên blockchain, chứ không phải bản thân các tác phẩm nghệ thuật. Nhưng thực tế là thông tin trên blockchain không thể thay đổi được khiến NFT trở nên hấp dẫn, đặc biệt là đối với các nhà sưu tập và nghệ sĩ.

Trong khi NFT không nhận được sự giám sát chặt chẽ như giao dịch tiền điện tử, các nhà quản lý Hoa Kỳ có thể sớm kìm hãm không gian này. Sự phát triển nhanh chóng của ngành đã thu hút một số hành vi bất chính.

Ví dụ, OpenSea được Mark Cuban hậu thuẫn, thị trường NFT lớn nhất, đã tìm thấy bằng chứng về giao dịch nội gián trên nền tảng của mình vào tháng 9.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement