Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coca-Cola chi 6,6 tỷ USD đàm phán mua lại Coca-Cola Amatil của Australia

Doanh nghiệp

26/10/2020 08:41

Coca-Cola European Partners, công ty đóng chai đa quốc gia của Anh chuyên về tiếp thị, sản xuất và phân phối các sản phẩm của hãng Coca-Cola, đang đàm phán để mua lại công ty Coca-Cola Amatil của Australia.

Theo Reuters, thỏa thuận này sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất liên quan đến Australia trong năm nay nhưng định giá công ty mục tiêu dưới mức định giá thị trường vào tháng 2/2020, trước khi lo ngại về đại dịch COVID-19 bắt đầu làm rung chuyển thị trường toàn cầu và đẩy thế giới vào suy thoái.

Sự ủng hộ từ người Úc cho thấy kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế có thể mất nhiều năm, một quan điểm ảm đạm hơn so với quan điểm của một số nhà kinh tế địa phương, những người đã chỉ ra rằng cải thiện các chỉ số kinh tế.Lợi nhuận của Coca-Cola Amatil đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa các nhà hàng và quán rượu kể từ tháng 3/2020.

Tiểu bang đông dân thứ 2 củaAustralia, Victoria, hiện chỉ bắt đầu cho phép các cửa hàng bán lẻ thực phẩm dùng bữa mở cửa sau khi một làn sóng nhiễm trùng mới dẫn đến việc đóng cửa lần thứ 2.

coca
Nhà máy của PT Coca-Cola Amatil Indonesia ở Cibitung, tỉnh Tây Java của Indonesia, ngày 24/2/2011. Ảnh: Reuters.

CEO Alison Watkins của Coca-Cola Amatil cho biết: “Chúng tôi thực sự tự tin về sự phục hồi mà doanh nghiệp đang đạt được, nhưng rõ ràng là có sự không chắc chắn trong vài năm tới với tình hình kinh tế và nguy cơ bùng phát sức khỏe hơn nữa có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh."

Cổ phiếu của Coca-Cola Amatil đã tăng tới 15% lên 12,31 AUD trong phiên giao dịch buổi sáng, thấp hơn giá chào đề xuất là 12,75 AUD, cho thấy các nhà đầu tư đang tính đến khả năng một thỏa thuận có thể không xảy ra.

Vào ngày 20/2, cổ phiếu của công ty đóng cửa ở mức 13,07 AUD nhưng một tháng sau cổ phiếu của hãng này đã lao dốc dưới 8 UAD trong bối cảnh thị trường biến động.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, Coca-Cola Amatil hiện có vốn hóa thị trường vào khoảng 7,76 tỷ AUD (5,54 tỷ USD).

Công ty đóng chai Coca-Cola Amatil đã tạm ngừng giao dịch cổ phiếu trong phiên 22/10 để chờ thông báo về “một giao dịch quan trọng”.Rothschild & Co, một trong những tập đoàn tư vấn tài chính độc lập lớn nhất thế giới, đang tư vấn cho Coca-Cola European Partners, còn công ty dịch vụ tài chính UBS Group AG của Thụy Sỹđang là bên tư vấn cho Coca-Cola Amatil.

Theo dữ liệu của Refinitiv, hãng Coca-Cola Co có trụ sở tại Mỹ hiện sở hữu 19,11% cổ phần trong Coca-Cola European Partners.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement