Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có thể tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến

Chính sách - Hạ tầng

17/08/2020 08:31

Những trường học tại các địa phương đang trong tình trạng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp có thế tổ chức khai giảng trực tuyến.

Chiều 16/8, theo thông tin trên báo Tin Tức, nhiều địa phương đã công bố lịch tựu trường ngày 1/9 và ngày khai giảng là 5/9 như các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Hải Phòng, Hà Giang, Hoà Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Sơn La, Thanh Hoá, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Cao Bằng, Đồng Tháp, Bạc Liêu. Một số tỉnh khác như Quảng Nam, Bạc Liêu thời gian tựu trường là 3/9.  

Đây được xem là lịch khai giảng phù hợp với quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây về việc tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường tổ chức khai giảng ngày 5/9. Học kỳ I kết thúc trước ngày 16/1. Học kỳ II hoàn thành trước ngày 25/5. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5. Quy định này áp dụng từ năm nay và xuất phát từ việc đề nghị tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh. Đồng thời, Bộ cũng dự thảo thông tư yêu cầu các trường tư thục phải tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Như vậy, từ năm học tới, học sinh được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng, không học trước từ tháng 8 như các năm trước. Riêng khối tư thục cấp THCS, THPT được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần mỗi năm, tức có thể bắt đầu năm học từ tháng 8.

Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học tại các tỉnh sẽ linh động hơn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa
Thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học tại các tỉnh sẽ linh động hơn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thay vì tựu trường vào đầu tháng 8 như trước đây, nhiều trường tư tại Hà Nội cũng phải lùi thời gian tựu trường sang tháng 9. Cụ thể, trường trường Marie Curie, Nguyễn Bỉnh Khiêm, thời gian bắt đầu năm học từ 3/9.

Mặc dù đã công bố thời gian tựu trường năm học 2020-2021 là 1/9, nhưng Sở GD&ĐT Quảng Nam thông tin rằng lịch này sẽ thay đổi tuỳ theo tình hình dịch COVID-19. 

Theo nguồn tin trên báo Vietnamnet, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết Bộ đã tính toán các kịch bản chuẩn bị cho năm học mới trong điều kiện dịch bệnh.

Ông Thành nhấn mạnh trong quá trình xây dụng năm học mới 2020 - 2021, tinh thần chung là phải đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Tùy vào tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương sẽ sắp xếp lịch khai giảng phù hợp. Đặc biệt, ở các địa phương mà đến thời gian khai giảng vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội và không thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới như dự kiến, các trường có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.

Thông qua hình thức khai giảng trực tiếp, học sinh dù ở nhà vẫn có thể theo dõi những thông điệp của năm học mới và hòa chung không khí tựu trường trên khắp cả nước, để các em không có cảm giác đứng ngoài cuộc.

Trước mắt, ông Thành khuyến khích các trường học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học trực tuyến để ứng phó trong tình hình dịch bệnh.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement