Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có thể khởi tố nhóm người lột đồ và cắt tóc cô gái giữa đường

Chính sách - Hạ tầng

05/09/2017 08:48

Cô gái có quan hệ bất chính, nhưng nhóm người hành hung, cắt tóc, lột đồ nạn nhân như vậy là xâm phạm sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác", luật sư Thơm phân tích.

Nhóm người hành hung, cắt tóc, lột đồ cô gái trẻQuan hệ bất chính với đàn ông đã có vợ, cô gái trẻ bị hành hung, cắt tóc, lột quần áo đánh ghen giữa đường.

Liên quan đến vụ một nhóm người xông vào đánh đập, cắt tóc, lột đồ cô gái khi đánh ghen tại xã Bá Hiến (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) gây phẫn nộ dư luận, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) nhìn nhận những người gây ra vụ việc thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như vi phạm đạo đức.

"Dù cô gái trẻ có quan hệ bất chính, nhưng nhóm người đã hành hung, cắt tóc, lột đồ nạn nhân như vậy là xâm phạm sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác, họ phải chịu hậu quả trước pháp luật”, luật sư Thơm nói vớiZing.vn.

Vị luật sư phân tích, hành vi của nhóm người này đã xâm hại đến ba khách thể của “Bộ luật hình sự điều chỉnh”. Một là tính mạng, sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ; Hai là danh dự nhân phẩm của con người; Ba là xâm hại đến trật tự, an toàn nơi công cộng.

Ba khách thể này tương ứng với 3 tội Cố ý gây thương tích quy định tại điều 104, Làm nhục người khác theo điều 121 và Gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, để xử lý được tội Cố ý gây thương tích và Làm nhục người khác cần có yêu cầu của người bị hại, quy định tại điều 105 (Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003). Tức là, bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý khởi tố người vi phạm theo pháp luật.

"Trong trường hợp đánh ghen này, nếu cô gái đồng ý giám định thương tích và có đơn yêu cầu xử lý thì cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào mức độ giám định thương tật để khởi tố vụ án. Khung hình phạt nhẹ nhất cho trường hợp này là từ 6 tháng đến 3 năm tù", luật sư Thơm nói.

Nếu trường hợp hợp cô gái e ngại không có đơn yêu cầu xử lý, cơ quan chức năng có thể xử lý nhóm người này về hành vi Gây rối trật tự công cộng, vì hành vi này gây mất trật tự trên địa bàn, hoang mang dư luận.

“Vụ việc này là bài hoc cảnh báo chung cho việc xử xử, quan hệ nam nữ. Nếu trường hợp phát hiện vợ hoặc chồng có mối quan hệ bất chính với người khác có thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp chứ không thể tự mình hành xử một cách thiếu suy nghĩ, gây ảnh hưởng đến tính mạng, danh dự, nhân phẩm người khác như vậy”, luật sư khuyên.

Nhóm người hành hung, cắt tóc, lột đồ cô gái. Ảnh:Cắt từ clip.

Trước đó, ngày 3/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người đánh ghen gây phẫn nộ dư luận. Sự việc xảy ra tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nội dung clip dài hơn một phút cho thấy 3 phụ nữ cùng 1 nam thanh niên và 1 bà lão đã xông vào túm giữ chân tay cô gái trẻ rồi đánh đập, dùng kéo cắt đến trụi tóc. Không dừng ở đó, nhóm người này còn lột gần hết quần áo trên người nạn nhân. Rất nhiều người đứng bên ngoài quan sát vụ việc nhưng không có bất kỳ ai vào can thiệp. Có người còn vô tư dùng điện thoại quay clip.

Lãnh đạo công an xã sở tại cho biết vụ việc bắt nguồn từ một vụ ghen tuông.

Theo ông Nguyễn Minh Thiết, Trưởng công an xã Bá Hiến, nạn nhân 22 tuổi quê ở Yên Bái đã có chồng và con. Người này đang làm công nhân, thuê trọ trên địa bàn xã Bá Hiến.

Trong thời gian trọ ở đây, nữ công nhân có quan hệ bất chính với nam thanh niên 23 tuổi đã có vợ con ở huyện Bình Xuyên.

"Mối quan hệ bất chính này bị người vợ phát hiện và bắt quả tang hôm 3/9 nên gọi nhóm người đến cắt tóc và lột đồ của nữ công nhân", trưởng công an xã nói.

Xã Ba Hiến (chấm đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh:Google Maps.

HOÀNG CƯ (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement