Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ sở nào để Sacomreal đạt được doanh thu hơn 2.500 tỉ đồng trong năm 2017?

Năm nay, Sacomreal sẽ tiếp tục thanh lý các tài sản không sinh lời để thu hồi vốn, đồng thời mở văn phòng đại diện tại Tây Ninh và Singapore để quảng bá thương hiệu.

Ngày 29/4, Sacomreal đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. Theo đó, trong năm 2017 Sacomreal đặt mục tiêu bán 3.000 sản phẩm, tiếp tục thanh lý các tài sản không sinh lời để thu hồi vốn.

Trong năm nay, Sacomreal đặt mục tiêu tăng tổng tài sản đạt 7.500 tỉ đồng. Doanh thu thuần đạt 2.514 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 260 tỉ đồng. Tỉ lệ chia cổ tức từ 7-10%.

Ở 12 dự án đang kinh doanh, Sacomreal sẽ hoàn tất thi công, bàn giao khu nhà cao tầng và triển khai bán hàng khu Sky Villas của Jamona City. Ở dự án Jamona Golden Silk sẽ hoàn tất bán hàng khu thấp tầng, cao tầng. Các dự án Carillon sẽ hoàn tất pháp lý và triển khai bán hàng.

Cổ đông Sacomreal đặt hàng loạt câu hỏi với ban điều hành công ty về nguồn thu, tính thanh khoản của công ty

Sacomreal cũng sẽ mở văn phòng đại diện tại Tây Ninh và Singapore trong năm 2017 để quảng bá thương hiệu. Ngoài 12 dự án sẽ triển khai, Sacomreal sẽ xúc tiến làm các dự án PPP và dự án mới để chuẩn bị cho các năm tiếp theo.

Đại hội cổ đông Sacomreal “nóng” với hàng loạt câu hỏi liên quan đến việc cân đối tài chính, cơ cấu dòng tiền trong năm 2017. Nhiều cổ đông đặt nghi vấn về việc hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2017 của Sacomreal?

Lãnh đạo Sacomreal cho rằng, năm 2016 đã dịch chuyển chiến dịch kinh doanh và triển khai 17 dự án. Năm 2017, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ bốn dự án: Jamona Golden Silk, Jamona City, Jamona Golden Silk khu thấp tầng và Carillon 5. Trong đó, dự án Carillon 5 đang làm móng nhưng đã bán hết hàng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc chia cổ tức bằng tiền, ông Phạm Điền Trung, Tổng giám đốc Sacomreal cho biết, nhiều năm qua công ty chỉ trả cổ tức bằng cổ phiếu và trong tương lai cũng như vậy. Bởi đặc thù của ngành bất động sản cần lượng vốn nhiều. Sacomreal sẽ xem xét trả cổ tức bằng tiền ở một thời điểm thích hợp.

Sacomreal cũng chuẩn bị hát hành trái phiếu 1.000 tỉ đồng cho đối tác Nhật vàđang làm việc với một số đối tác khác. Trong năm nay, doanh nghiệp này sẽ phát hành trái phiếu với nhiều đợt nhưng phải tùy vào mục đích sử dụng.

Quỹ đất của Sacomreal đang ở mức 50ha, chủ yếu tập trung ở TP.HCM. Trong thời gian tới, Sacomreal sẽ tập trung tìm kiếm quỹ đất và sẽcó 1.000ha vào năm2020.

Trước đó báo cáo tại đại hội, Sacomreal cho biết đã phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ 5% từ nguồn vốn chủ sở hữu, từ 2.170 tỉ đồng lên 2.279 tỉ đồng. Hoàn thành việc chuyển đổi sàn niên yết cổ phiếu từ HNX sang HOSE.

Triển khai và quản lý 17 dự theo tiến độ đã đặt ra. Doanh thu từ kinh doanh bất động sản chiếm 83% nguồn thu, chủ yếu đến từ một phần dự án Jamona Golden Silk và kinh doanh sàn thương mại Belleza.

Tổng doanh thu trong năm 2016 đạt 932 tỉ đồng, chỉ đạt 64,1% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 224 tỉ đồng, tăng 14,5% so với năm 2015. Tổng nguồn vốn huy động trong năm 2016 đạt 1.635 tỉ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement