Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ quan chức năng nói gì về việc Khaisilk bị đề nghị xử lý hình sự?

Liên quan đến việc của cửa hàng Khaisilk bán lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam, Bộ Công thương cho biết vụ việc đã vượt ngưỡng vi phạm hành chính.

Phát biểu với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết sau khi có báo cáo tổng hợp về vụ việc này của các cơ quan chức năng, trong đó có báo cáo từ các đơn vị liên quan của Bộ Công Thương, cộng thêm các thông tin, dấu hiệu, chứng cứ vi phạm pháp luật của Khaisilk cho thấy các hành vi vi phạm của doanh nghiệp này cũng như các cửa hàng kinh doanh sản phẩm của Khaisilk là nghiêm trọng.

Các hành vi như làm giả nhãn mác cho các sản phẩm nhập từ nước ngoài, lừa dối và gây ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng, vi phạm pháp luật ở nhiều khía cạnh khác nhau…

"Chúng tôi thấy đã đủ các yếu tố để cấu thành phạm phạm pháp hình sự, đặc biệt là tính chất nghiêm trọng trong lĩnh vực này"- Bộ trưởng Công Thương nói.

Vẫn theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, về quy mô cũng như các mức độ của hành vi vi phạm này đã vượt quá ngưỡng xử lý vi phạm hành chính, đủ điều kiện để chuyển các cơ quan điều tra về kinh tế để làm rõ.

Theo cơ quan chức năng, vi phạm của Khaisilk là nghiêm trọng.

Trong khi đó, phát biểu trên Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận được. “Thông tin này không tốt lắm, nhất là khi chúng ta đang có chủ trương khuyếnkhích phát triển doanh nghiệp và hàng hóa trong nước", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói thêm.

Ông cũng cho rằng cửa hàng Khaisilk của ông Hoàng Khải bán hàng Trung Quốc dưới mác Khaisilk made in Vietnam "là làm giảm uy tín chất lượng của hàng hóa Việt Nam".

Về phía Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hiệp hội cho rằng việc làm của Khaisilk không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, mà còn vi phạm pháp luật.

Cụ thể, Khaisilk đã vi phạm Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về ghi nhãn hàng hóa, bởi xuất xứ hàng hóa là một trong các nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn hàng hóa. Theo đó, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu tự xác định và ghi xuất xứ đối với hàng hóa của mình nhưng phải bảo đảm trung thực, chính xác, tuân thủ các quy định của pháp luật về xuất xứ hàng hóa.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ cho biết Khaisilk có nhiều vi phạm, tuy nhiên do chưa nắm được hồ sơ nên chưa thể xác định rõ vi phạm tới đâu. Khi tiếp nhận vụ việc, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị khác để làm rõ sai phạm trên hệ thống các đại lý của đơn vị này tại nhiều địa phương khác và công bố thông tin trước dư luận.

N.M (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement