Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Tencent giảm hơn 2% sau khi PUBG Mobile bị cấm trò ở Ấn Độ

Chứng khoán

03/09/2020 14:27

Cổ phiếu của nhà sản xuất trò chơi và truyền thông xã hội Trung Quốc Tencent đã giảm hơn 2% vào hôm nay (3/9) sau khi Ấn Độ cấm 118 ứng dụng di động, bao gồm cả trò chơi điện tử nổi tiếng PUBG Mobile của công ty này.

Cổ phiếu giao dịch thấp hơn 2,2% ở mức 533 đô la Hồng Kông vào buổi chiều, trên đà đạt được hai phiên tăng liên tiếp. 

Theo Reuters, sáng 3/8, 118 ứng dụng của Trung Quốc, trong đó có cả công ty Tencent - bao gồm Alipay, Baidu, Sina News… và đặc biệt là 2 trò chơi PUBG Mobile, PUBG Mobile Lite đã bị cấm cửa khỏi Ấn Độ. Trước đó, quốc gia Nam Á đã cấm TikTok, WeChat và 48 ứng dụng khác từ vài tháng trước.

PUBG Mobile của Tencent hiện đang có lượng người dùng rất lớn tại Ấn Độ, với 175 triệu lượt tải về, chiếm 24% thị trường toàn cầu. Ngoài ra, rất nhiều trò chơi khác của Tencent cũng rất phổ biến tại Ấn Độ như PUBG Mobile Lite, Ludo World – Ludo Superstar, Arena of Valor: 5v5 Arena Game, Chess Rush...

Theo lời của Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ, những ứng dụng này đã kích động các hoạt động "gây tổn hại cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ, cho quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự xã hội". và lệnh cấm này nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chính những người đang sử dụng điện thoại di động và Internet của Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của PUBG Mobile, với lượng người dùng rất lớn tại Ấn Độ, với 175 triệu lượt tải về, chiếm 24% thị trường toàn cầu.

Đây là thực sự là một cú shock lớn với Tencent và chắc chắn lợi nhuận này sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của Tencent trong năm 2020.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement