Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu tăng gần 30%, 'đại gia Thanh Hóa' trở thành tỷ phú USD thứ 7 trên sàn chứng khoán Việt

Doanh nhân

07/10/2021 12:57

Ông Đỗ Anh Tuấn là tỷ phú USD thứ 7 trên sàn chứng khoán Việt, xếp sau những cái tên nổi bật như ông Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang...

Hôm qua 6/10, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã niêm yết 300 triệu cổ phiếu KSF của CTCP Tập đoàn KSFinance với giá tham chiếu 36.000 đồng/cổ phiếu. Kết phiên, mã chứng khoán này tăng gần 30% lên mức 46.800 đồng mỗi đơn vị.

Cổ phiếu KSF tăng trần ngay đầu phiên và tổng khối lượng khớp lệnh trong phiên đạt 74.100 đơn vị. Tính đến cuối phiên giao dịch, thị trường vẫn dư gần 1 triệu cổ phiếu đặt mua tại mức giá trần.

Với mức giá này, Tập đoàn KSFinance có vốn hóa hơn 14.000 tỷ đồng, tương đương hơn 610 triệu USD.

Trước khi lên sàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Anh Tuấn là cổ đông lớn nhất và nắm giữ 162,7 triệu cổ phiếu KSF (tỷ lệ 54,25% vốn công ty). Như vậy, lượng cổ phần này vừa mang lại cho ông thêm 7.615 tỷ đồng.

chu_tich_sunshine_do_anh_tuan.jpg
Ông Đỗ Tuấn Anh đang sở hữu khối tài sản chứng khoán 25.700 tỷ đồng. Ảnh: Sunshine Group

Trước đó, ông Đỗ Anh Tuấn đã là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi sở hữu cổ phần tại nhiều doanh nghiệp có vốn hóa lớn khác.

Ông Tuấn là chủ tịch Công ty Phát triển Sunshine Homes (SSH), một nhà phát triển bất động sản khác thuộc Sunshine Group. Mã chứng khoán SSH đang có thị giá 102.200 đồng/cổ phiếu, tương đương với quy mô giao dịch 25.550 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông còn là cổ đông lớn nhất (162,5 triệu cổ phiếu) của SSH, tương đương với 65% vốn doanh nghiệp. Như vậy lượng cổ phần SSH mà ông nắm giữ có giá trị thị trường 16.608 tỷ đồng.

Một công ty khác mà ông Tuấn giữ vị trí Chủ tịch là Công ty Xây dựng SCG. Mã chứng khoán SCG lên sàn hồi tháng 4 và ghi nhận chuỗi giá tăng ấn tượng, sau đó đi ngang tại mức giá 63.900 đồng/cổ phiếu như hiện tại, tăng 210% so với giá tham chiếu chào sàn.

Hiện ông Tuấn đang sở hữu hơn 19,5 triệu cổ phiếu SCG, tương đương gần 23% vốn. Lượng cổ phiếu này đang có giá trị thị trường gần 1.249 tỷ đồng.

Ngoài ra, doanh nhân Đỗ Anh Tuấn cũng vừa được bổ nhiệm chức phó tổng giám đốc Kienlongbank (KLB) kể từ ngày 20/9. Ông đang trực tiếp nắm giữ 12,4 triệu cổ phiếu KLB với giá thị trường 275 tỷ đồng, hơn nữa còn đang đăng ký mua thêm 3,5 triệu cổ phiếu khác.

Như vậy, tổng giá trị cổ phần mà ông Đỗ Anh Tuấn hiện nắm giữ tại 4 doanh nghiệp trên là 25.747 tỷ đồng. Lượng tài sản này giúp ông leo lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng người giàu sàn chứng khoán và cũng trở thành vị tỷ phú USD tiếp theo.

Trong số các cá nhân có tài sản tỷ USD trên sàn chứng khoán, hiện có 4 người liên quan chủ yếu đến các doanh nghiệp bất động sản là ông Phạm Nhật Vượng (Vingroup), ông Bùi Thành Nhơn (Novaland), ông Nguyễn Văn Đạt (Bất động sản Phát Đạt) và ông Đỗ Anh Tuấn.

Tuy nhiên các đại gia ngành bất động sản thường ít được gọi tên trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Hiện chỉ có ông Phạm Nhật Vượng lọt top tỷ phú thế giới với tài sản 6,9 tỷ USD (lượng cổ phiếu trên sàn của ông đã hơn 191.000 tỷ đồng, khoảng 8,4 tỷ USD). Ba cá nhân còn lại chưa vào danh sách của Forbes.

Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975 tại Thanh Hóa. Ông tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên và được đào tạo bài bản ở lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vị doanh nhân cũng từng làm công chức nhà nước trước khi rẽ hướng thành lập Sunshine Group và đang đảm nhận vai trò chủ tịch tại một loạt công ty thuộc hệ sinh thái này.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement