Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu NT2 bị loại khỏi danh mục V.N.M ETF quý III

Chứng khoán

14/09/2019 09:53

V.N.M ETF đã thêm cổ phiếu VJC vào danh mục tại kỳ cơ cấu lần này với tỷ trọng 4,43% trong khi đó quỹ này loại ra cổ phiếu NT2.

Sáng nay, quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) chính thức công bố kỳ đảodanh mục quý III năm 2019 của chỉ số MVIS Vietnam Index, chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

V.N.M ETF đã thêm cổ phiếu VJC vào danh mục tại kỳ cơ cấu lần này với tỷ trọng 4,43% trong khi đó quỹ này loại ra cổ phiếu NT2. Việc VJC được thêm vào và NT2 bị loại ra đã nằm trong kịch bản dự báo của nhiều công ty chứng khoán.

V.N.M ETF đã thêm cổ phiếu VJC vào danh mục tại kỳ cơ cấu lần này.
V.N.M ETF đã thêm cổ phiếu VJC vào danh mục tại kỳ cơ cấu lần này.

Như vậy, với việc thêm thêm một và loại một cổ phiếu, số lượng cổ phiếu trong danh mục MVIS Vietnam Index vẫn là 25, trong đó số lượng cổ phiếu Việt Nam đạt 16 cổ phiếu. Hai cổ phiếu VIC và VNM vẫn có tỷ trọng lớn nhất đều là 8%. Tỷ trọng của cổ phiếu Việt Nam trong danh mục MVIS Vietnam Index là 72,05%.

Tổng tỷ trọng của các cổ phiếu Việt Nam tăng lên thành 72,05%, cao hơn mức 69,16% ghi nhận vào ngày 12/9. Do đó, tuần tới dự kiếnV.N.M ETF sẽ mua thêm 2,89% danh mục để đảm bảo tỷ trọng vừa công bố trên.

Theo đó, các mã dự kiến được mua vào nhiều nhất là VJC (mua mới 20,11 triệu USD) và GEX (mua thêm 9,22 triệu USD). Ngược lại, VCB dự kiến bị bán ra nhiều nhất với 5,49 triệu USD, đồng thời NT2 sẽ bị loại hoàn toàn 4,94 triệu USD trong cơ cấu quỹ này.

Tuần trước, FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF) cũng điều chỉnh danh mục quý II năm 2019, trong đó, FTSE Vietnam Index đã thêm cổ phiếu VJC trong khi loại cổ phiếu CII ra khỏi danh mục đầu tư kỳ này. Đối với chỉ số FTSE Vietnam All-Share Index, VGC là cổ phiếu được thêm vào trong khi DHG bị loại.

Danh mục mới của FTSE ETF và V.N.M sẽ có hiệu lực sau giờ phiên giao dịch thứ Sáu, ngày 20/9.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement