Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Novaland, Faros và Sabeco được thêm vào rổ chỉ số VN30

Chứng khoán

18/07/2017 09:18

Trong kỳ II năm 2017, các cổ phiếu được thêm vào rổ chỉ số VN30 là NVL của Tập đoàn Novaland, ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros và SAB của Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn. Còn ba cổ phiếu bị loại ra khỏi VN30 là HAG, HNG và ITA.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa công bốdanh mục cổ phiếu thành phần, khối lượng lưu hành tính chỉ số, tỷ lệ free float, tỷ trọng giới hạn vốn hóa của bộ chỉ số HOSE-Index gồm năm chỉ số giá, năm chỉ số TRI, 10 chỉ số ngành kỳ II năm 2017 và chỉ số phát triển bền vững tháng 7.

Với chỉ số VN30,HOSE đã thêm vào ba cổ phiếu là NVL của Tập đoàn Novaland, ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros và SAB của Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn. Đồng thời, HOSE cũng loại ra các cổ phiếu HAG củaCông ty Cổ phần Hoàng Anh Gia, HNG củaCông ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai vàITA củaCông ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo.

Cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland tăng trưởng ấn tượng kể từ khi niêm yết trên HOSE hồi cuối năm 2016

Danh mục cổ phiếu dự phòng của chỉ số VN30 kỳ II năm 2017 gồm năm cổ phiếu: PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, TCH của Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy, DCM của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, VHC của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn và DRC của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng.

Danh mục mới của VN30 sẽ có hiệu lực từ 24/7/2017 đến 19/1/2018. Theo đó, ROS có tỷ lệ free float 25% và không bị giới hạn tỷ trọng vốn hóa. NVL và SAB cũng không bị giới hạn tỷ trọng vốn hóa và có tỷ lệ free float lần lượt là 35% và 15%.

VN30 là 30 cổ phiếu được lựa chọn thuộc tập hợp top 90% giá trị giao dịch tích lũy của rổ VNAllshare và không thuộc diện bị cảnh báo. Từ đầu năm đến nay, VN30 Index đã tăng 18,7%, cao hơn mức tăng 15,6% của VN-Index.

Hiện VN30 đang được dùng chỉ số cơ sở của một quỹ ETF nội và một quỹ ETF ngoại do KITMC của quản lý. Hợp đồng tương lai của chỉ số VN30 dự kiến sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được đưa vào giao dịch khi thị trường chứng khoán phái sinh đi vào hoạt động.

Trên HOSE, cổ phiếu NVL đang giao dịch quanh mức 68.000 đồng/cổ phiếu, còn ROS là 86,2 ngàn đồng và SAB là 219,5 ngàn đồng/cổ phiếu.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement