Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Nike lên cao nhất mọi thời đại khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng 82%

Chứng khoán

23/09/2020 13:26

Nike cho biết doanh số bán hàng của họ tại Trung Quốc trong giai đoạn gần đây nhất đã tăng 6%, trong khi doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ giảm 2%.

Cổ phiếu của Nike đã tăng 13% trong phiên giao dịch hôm thứ 3 (22/9) khi Nike công bố doanh số bán hàng trực tuyến của hãng này tăng 82% trong quý I kết thúc vào ngày 31/8 với mức tăng ít nhất 2 chữ số tại tất cả các khu vực.

Công ty xem đại dịch COVID-19 như một cơ hội để đẩy nhanh hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mình và bộ phận may mặc dành cho nữ của họ đã tăng trưởng gần 200%. Khi các bậc phụ huynh mua sắm các mặt hàng cho mùa tựu trường và hoạt động kinh doanh của hãng tăng trở lại ở các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nike cho biết thương hiệu Jordan của họ đang “tăng tốc hơn bao giờ hết”.

Người mua sắm xếp hàng chờ vào cửa hàng Nike trong đợt giảm giá mùa hè tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 20/9/2020. Ảnh: Getty.
Người mua sắm xếp hàng chờ vào cửa hàng Nike trong đợt giảm giá mùa hè tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 20/9/2020. Ảnh: Getty.

Nike cũng đưa ra một triển vọng mới cho năm tài khóa 2021, kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng từ hai con số so với một năm trước đó. Triển vọng được đưa ra vào thời điểm nhiều đối thủ của họ đang né tránh vấn đề tài chính.

“Chúng tôi biết rằng bán hàng online là bình thường mới. Người tiêu dùng hiện tại đã chuyển qua mua sắm online và sẽ không quay trở lại lối mua sắm truyền thống nữa”, CEO Nike John Donahoe nói.

Cụ thể, trong quý I kết thúc vào ngày 31/8, thu nhập ròng đã tăng lên 1,52 tỷ USD, tương đương 95 cent/cổ phiếu, so với mức 1,37 tỷ USD một năm trước đây. Con số này tốt hơn nhiều so với mức 47 cent/cổ phiếu mà các nhà phân tích mong đợi.

Doanh số bán hàng ở Trung Quốc tăng 6%, trong khi doanh thu ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Nike, giảm 2%. Tuy nhiên doanh thu 4,23 tỷ USD ở Bắc Mỹ vẫn vượt xa dự đoán của các nhà phân tích là 3,39 tỷ USD. 

Kết quả mới nhất cho thấy là một sự đảo ngược mạnh mẽ của Nike sau khi họ trải qua một đợt sụt giảm lớn trong quý trước. Vào cuối tháng 6, Nike đã báo cáo một khoản lỗ bất ngờ, khi doanh thu của hãng giảm 38% so với cùng kỳ năm 2019, bị ảnh hưởng bởi việc tạm thời đóng cửa các cửa hàng trong thời gian đại dịch. 

Nhưng trong quý I/2020, Nike cho biết phần lớn các cửa hàng của họ đã mở cửa trở lại mặc dù lượng khách đã giảm so với năm ngoái. Giống như nhiều nhà bán lẻ khác, Nike vẫn đang giới hạn số lượng người có thể đến cửa hàng của mình cùng một lúc, để cố gắng giúp hạn chế sự lây lan của virus. Nhưng khi mọi người đến cửa hàng là vì họ đến với ý định mua và Nike cho biết tỷ lệ chuyển đổi đang tăng lên.

dnt-onecmscdn-com_923

Theo CNBC, nhà sản xuất giày thể thao lớn nhất ở Mỹ đã và đang đầu tư vào trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và các cửa hàng thuộc sở hữu của mình, vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng rời xa các cửa hàng bách hóa và trung tâm mua sắm. 

Họ đã và đang mở rộng rãi các địa điểm hàng đầu ở các thị trường lớn cũng như các cửa hàng quy mô nhỏ hơn để làm trung tâm nhận hàng cho các đơn đặt hàng trực tuyến. 

Các khoản đầu tư của họ đang giúp thúc đẩy sức mạnh tương đối của Nike so với các nhà bán lẻ khác đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, bao gồm Brooks Brothers, J.Crew, JC Penney và Neiman Marcus, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong năm nay.

Rõ ràng, đại dịch đang đẩy nhanh tiềm năng kỹ thuật số của Nike. Doanh số bán hàng kỹ thuật số của công ty hiện chiếm ít nhất 30% tổng doanh số hàng quý. Đây là ngưỡng mà Nike trước đó hướng đến vào năm 2023. 

Giám đốc tài chính Matt Friend cho biết: “Nike đang phục hồi nhanh hơn dựa trên đà tăng trưởng của thương hiệu và tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số”. Dự kiến ​​doanh thu sẽ gần như không đổi so với năm 2019. Nhu cầu sẽ tăng lên trong nửa cuối năm, khi người tiêu dùng quay trở lại mua các mặt hàng với giá đầy đủ, giúp Nike đạt được kỳ vọng cả năm". 

Tính đến thời điểm đóng cửa thị trường hôm 22.9, cổ phiếu của Nike tính đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty có vốn hóa thị trường là 182,5 tỷ USD. 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement