Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu LienVietPostBank vừa lên sàn HOSE, nhà đầu tư có lãi ngay phiên đầu

Chứng khoán

09/11/2020 20:53

Chốt phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu của LienVietPostBank có giá trị tăng 4,66%. Hiện thị giá mã LPB vào khoảng 12.350 đồng/cổ phiếu.

Hôm nay là ngày giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) của 976.948.319 cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Với mã LPB, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu LienVietPostBank là 11.800 đồng/cổ phiếu. Tương ứng, nhà băng này chào sân với giá trị vốn hóa đạt hơn 11.500 tỷ đồng.

Mức giá này được xác định theo nguyên tắc bình quân giá tham chiếu của cổ phiếu LPB trong 20 phiên giao dịch cuối cùng tại sàn giao dịch phi tập trung của chứng khoán chưa niêm yết UPCoM.

Ban Lãnh đạo LienVietPostBank mừng ngày đầu mã LPB niêm yết sàn HOSE. Ảnh: LPB
Ban Lãnh đạo LienVietPostBank mừng ngày đầu mã LPB niêm yết sàn HOSE. Ảnh: LPB

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu LPB có thời điểm tăng lên mức 12.900 đồng/cổ phiếu. Sau đó, thị giá giảm nhẹ về mức 12.300 đồng/cổ phiếu vào cuối buổi chiều với khối lượng khớp lệnh hơn 9,3 triệu đơn vị.

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu LPB chốt ở thị giá 12.350 đồng/cổ phiếu. Mức này tăng 4,66% so với giá tham chiếu. Tổng khối lượng cổ phiếu khớp lệnh trong phiên 9/11 này đạt hơn 11,6 triệu đơn vị.

Như vậy, chỉ tính riêng ngày hôm nay, nếu mua vào mã LPB ngay đầu phiên và bán ra trước khi chốt phiên, nhà đầu tư có thể nhanh chóng thu lời được 550 đồng/cổ phiếu. Ví dụ, nếu bỏ 10 triệu vào đầu ngày để mua mã LPB, mỗi người sở hữu khoảng 848 cổ phiếu. Đến cuối ngày, nhà đầu tư bán ra sẽ thu về gần 10,5 triệu đồng.

Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc LienVietPostBank chia sẻ với báo chí vào trước thềm mã LPB được niêm yết: “Cổ phiếu LPB giao dịch trên sàn HOSE là một trong những dấu ấn quan trọng đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Ngay từ những ngày đầu thành lập, các cổ đông sáng lập đã mong chờ một ngày cổ phiếu của ngân hàng được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán có tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam”.

Theo ông Sơn, giá tham chiếu của mã LPB hiện vẫn thấp hơn giá trị thực, “chưa phản ánh đúng kết quả kinh doanh và tiềm năng phát triển của ngân hàng”. Do đó, việc chuyển sang niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán có tiêu chuẩn cao nhất Việt Nam này sẽ góp phần đưa giá cổ phiếu LPB về đúng giá trị thực của nó.

Lãnh đạo nhà băng này cho rằng, việc niêm yết trên sàn HOSE hôm nay “chỉ là bước khởi đầu cho một chặng đường mới của LienVietPostBank”. HĐQT xác định, ngân hàng này vẫn còn nhiều khó khăn và thử thách phía trước.

“LienVietPostBank sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình trong quá trình hoạt động nhằm củng cố uy tín, hình ảnh, thương hiệu của ngân hàng, mang lại những giá trị tối ưu, đích thực nhất, xứng đáng với sự tin tưởng, đồng hành của cổ đông, khách hàng và các đối tác trong nhiều năm qua”, ông Sơn khẳng định.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement