Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 18/1: VCI, PNJ, GEX, VNM, PET

Chứng khoán

18/01/2021 07:29

VNM, PET, VCI, PNJ, GEX là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 18/1/2021.

Cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu VCI tiệm cận vùng giá 76.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VCI của CTCP Chứng khoán Bản Việt đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 60.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng giá trong hai phiên gần nhất.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo MACD vẫn đang hướng về xu hướng tích lũy. Đường giá cổ phiếu vẫn nằm trên dải mây ichimoku, phản ánh xu hướng tăng giá trung hạn.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 62.0 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận vùng giá 76.5, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 58.0.

vcsc (1)
 

VNM tăng trưởng ổn định

CTCP Chứng khoán SSI: Cập nhật tình hình kinh doanh của ông lớn đầu ngành sữa, SSI cho rằng Vinamilk (VNM) có thể đã giành thêm thị phần trong thời kỳ dịch bệnh.

Cụ thể, doanh thu nội địa của công ty năm 2020 tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi tổng lượng tiêu thụ sữa giảm 6,1% trong cùng thời điểm. Lợi nhuận tăng mạnh hơn doanh thu, xuất phát từ tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức tốt và chi phí quảng cáo được cắt giảm trong thời kỳ dịch.

Về triển vọng năm 2021, SSI ước tính tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng của Vinamilk lần lượt là 7,2% và 7,4%. Trong cả giai đoạn 2020 - 2025, công ty chứng khoán ước tính tốc độ tăng trưởng (CAGR) lần lượt là 7,3% và 6,6% đối với doanh thu và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ.

Khuyến nghị mua GEX, giá mục tiêu 25.300 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng công ty Viglacera (HOSE: VGC) – công ty liên kết GEX sở hữu 46% cổ phần và là một trong những chủ đầu tư khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam - công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 2020 với lợi nhuận trước thuế 863 tỷ đồng (giảm 11% so với năm trước).

Ban lãnh đạo cho biết mức lợi nhuận thấp hơn so với cùng kỳ năm trước là do tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đến mảng vật liệu xây dựng - cùng với nhu cầu vật liệu xây dựng thấp hơn và cạnh tranh gay gắt hơn. Trong khi đó, diễn biến của mảng khu công nghiệp vẫn duy trì ổn định.

KQKD lợi nhuận này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi, hoàn thành 98% dự báo cả năm của chúng tôi.

VCSC lưu ý rằng GEX có kế hoạch hợp nhất VGC không trễ hơn quý 2/2021 và bày tỏ ý định mua thêm 38,5% cổ phần VGC với giá hợp lý. Hiện tại, GEX hiện đang tiếp tục thương lượng với các nhà nhà đầu tư nhằm thâu tóm thêm cổ phần với mục đích sẽ gia tăng cổ phần 46% lên 51%. Nếu GEX không thể tăng thêm cổ phần, ban lãnh đạo cho biết sẽ tìm cách thực hiện quyền kiểm soát VGC thông qua HĐQT và qua đó hợp nhật VGC với tỷ lệ sở hữu hiện tại là 46%.

VCSC khuyến nghị mua dành cho GEX với giá mục tiêu 25.300 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phòng 6%, bao gồm lợi suất cổ tức 0,0%.

Khuyến nghị tích cực với PET

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của PET ở mức 95 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 90 điểm cho thấy xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Đồ thị giá của PET xác lập mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức đỉnh cao kỷ lục mới của PET. Đồng thời, đồ thị giá của PET cũng bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tí

Khuyến nghị mua PNJ, giá mục tiêu 95.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố sẽ sáp nhập 2 công ty con – Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách hàng (mảng kinh doanh đồng hồ thời trang) và Công ty TNHH MTV Thời trang Cao (mảng kinh doanh trang sức cao cấp của PNJ). Qua trao đổi với PNJ, mục đích của việc sáp nhập này là nhằm hoàn thành quá trình tái cơ cấu, đã bắt đầu thực hiện từ năm 2019, với mục tiêu tối ưu hóa chi phí vận hành.

Ngoài ra, PNJ có kế hoạch góp vốn cổ phần thiểu số (dưới 30%) vào công ty start-up “Người Bạn Vàng” (NBV). NBV đã là đối tác của PNJ kể từ năm 2018 và đã có các quầy cầm đồ tại một số cửa hàng của PNJ. NBV nhận cầm đồ các sản phẩm trang sức, kim cương, thiết bị điện tử và các phụ kiện thời trang.

VCSC đang có khuyến nghị mua dành cho PNJ với giá mục tiêu 95.700 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng 18,2%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,2%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement