Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Facebook lao dốc sau khi lợi nhuận giảm

Doanh nghiệp

03/02/2022 11:04

Các nhà đầu tư giật mình với lợi nhuận sụt giảm mạnh hơn dự kiến ​​và triển vọng ảm đạm trong báo cáo thu nhập đầu tiên kể từ khi CEO Mark Zuckerberg vạch ra một trục quay đến metaverse.

Mark Zuckerberg đã đổ lỗi cho sự trỗi dậy của TikTok thuộc sở hữu của ByteDance và các đối thủ khác, cùng với đầu tư lớn và thị trường quảng cáo trực tuyến đang thay đổi, cho một báo cáo tài chính đáng thất vọng đã xóa sạch 1/5 giá trị thị trường của công ty này.

Công ty, gần đây đã đổi tên thành Meta Platforms, đã báo cáo báo cáo tài chính quý IV kém hơn dự kiến ​​do tốc độ tăng trưởng người dùng chậm lại ở Châu Á - Thái Bình Dương - thị trường lớn nhất của Facebook - và cơ sở người dùng ghi nhận mức tăng trưởng ít hoặc giảm ở những nơi khác.

f5-2f7-2f38707516-3-eng-gb-2fcropped-16438400832021-02-18t000000z_714242549_rc2pul99hphh_rtrmadp_3_australia-media-faceboo.jpg
Cổ phiếu meta lao dốc sau khi kết quả được công bố, giảm hơn 20%. Nếu cổ phiếu giảm nhiều như vậy khi giao dịch mở cửa vào thứ Năm, nó sẽ quét sạch hơn 175 tỷ đô la khỏi vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ.

Facebook cũng đưa ra dự báo doanh thu trong quý đầu tiên là 27 tỷ đến 29 tỷ USD, tăng 3% đến 11% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không khuyến khích các nhà phân tích.

Cổ phiếu meta lao dốc sau khi kết quả được công bố, giảm hơn 20%. Nếu cổ phiếu giảm nhiều như vậy khi giao dịch mở cửa vào thứ Năm, nó sẽ quét sạch hơn 175 tỷ đô la khỏi vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ.

"Mọi người có rất nhiều lựa chọn về cách họ muốn dành thời gian của mình và các ứng dụng như TikTok đang phát triển rất nhanh", Zuckerberg nói.

Công ty báo cáo doanh thu 33,7 tỷ USD trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/12, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu ròng đã giảm 8% xuống còn 10,3 tỷ USD - mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái đầu tiên trong hai năm.

social.jpg
Meta cũng mất khoảng một triệu người dùng hàng ngày trên toàn cầu và trì trệ ở Mỹ và Canada, hai trong số những thị trường có lợi nhất của công ty, kết quả cho thấy.

Công ty cho biết quý này bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng và những thay đổi về chính sách quyền riêng tư của Apple khiến việc nhắm mục tiêu quảng cáo trở nên khó khăn hơn, cũng như do chi tiêu đầu tư mới. Các khoản đầu tư không chỉ bao gồm thế giới trực tuyến mới được gọi chung là metaverse, mà còn bao gồm kinh doanh video ngắn Reels - phiên bản TikTok của Facebook.

Facebook, mạng xã hội trụ cột của Meta, có 1,93 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý IV, giảm 1 triệu so với ba tháng trước đó.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, vốn là điểm sáng lâu năm của công ty về tăng trưởng người dùng khi thị trường gia đình ở Mỹ trưởng thành, chỉ thêm 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày lên 806 triệu trong giai đoạn này sau khi tăng hai con số hàng triệu theo quý trong quá khứ. hai năm. Châu Á - Thái Bình Dương hiện cung cấp hơn 40% người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook và là khu vực lớn nhất của Facebook.

Khu vực Mỹ-Canada mất 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, trong khi châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng 1 triệu.

Meta đã chi 4,2 tỷ USD vào Reality Labs - mảng kinh doanh bao gồm tai nghe thực tế ảo Quest, phần mềm VR và các dự án liên quan đến metaverse khác - trong quý IV, tăng 48% so với năm ngoái. Bộ phận chỉ tạo ra 877 triệu USD doanh thu.

Công ty dự kiến ​​sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sáng kiến ​​metaverse trong năm nay. Giám đốc tài chính David Wehner cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng lỗ hoạt động của Phòng thí nghiệm thực tế sẽ tăng lên đáng kể vào năm 2022.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement