Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu đóng cửa đi ngang, Goldman Sachs dẫn đầu mức tăng trong các ngân hàng

Chứng khoán

13/01/2021 07:56

Cổ phiếu đóng cửa đi ngang vào hôm 12/1 khi các nhà giao dịch cân nhắc tỷ giá cao hơn, khả năng kích thích và bất ổn chính trị.

Kết phiên giao dịch ngày 12/1, chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 60 điểm, tương đương 0,2%, lên 31,068.69. Nasdaq Composite kết thúc ngày tăng 0,3% lên 13,0720.43. Các chỉ số S&P 500 tăng nhẹ, lên 3,801.19. Các khoản lỗ từ các công ty công nghệ lớn giữ cho động thái hôm 12/1 được kiểm soát.

Cổ phiếu của Goldman Sachs tăng 2,9% để dẫn đầu chỉ số Dow. JPMorgan Chase và Bank of America lần lượt tăng 1,6% và 1,8%. Charles Schwab tăng 1,6% và đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 1,187% trong thời gian ngắn, mức cao nhất kể từ tháng 3, sau đó giảm trở lại 1,13%. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm tăng lên 1,88% và cũng đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Cổ phiếu đóng cửa đi ngang, Goldman Sachs dẫn đầu các ngân hàng với mức tăng cao hơn. Ảnh minh họa
Cổ phiếu đóng cửa đi ngang, Goldman Sachs dẫn đầu các ngân hàng với mức tăng cao hơn. Ảnh minh họa

Gregory Faranello, người đứng đầu bộ phận tỷ giá Hoa Kỳ tại AmeriVet Securities, viết: “Đã có một sự thay đổi ngắn hạn trên thị trường. Trọng tâm hiện đang chuyển sang tăng trưởng và lạm phát và cũng có thể là sự kết hợp của cả hai”.

Tỷ giá đã tăng kể từ khi đảng Dân chủ đảm bảo đa số ở cả Hạ viện và Thượng viện, mở ra cánh cửa cho các biện pháp kích thích tài chính bổ sung. Tuần trước, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã hứa về một đợt triển khai kích thích kinh tế, mà theo ông sẽ là “hàng nghìn tỷ USD”.

Tuy nhiên, tỷ lệ cao hơn có thể khiến các công ty công nghệ, vốn là những công ty dẫn đầu thị trường trong suốt đại dịch, phải tiếp tục phát triển doanh nghiệp của họ thông qua việc phát hành thêm nợ. Hôm 12/1, Facebook giảm 2,2% và Alphabet giảm 1,1%. Microsoft và Apple cũng giảm hơn 1%.

Trong khi đó, tỷ lệ giá trên thu nhập kỳ hạn của S&P 500 ở mức 22,7, gần mức cao nhất kể từ năm 2000. Hôm 11/1, CEO DoubleLine Capital, Jeffrey Gundlach, đã chỉ ra rằng định giá cổ phiếu cao so với các tiêu chuẩn lịch sử và chỉ được củng cố bằng các biện pháp kích thích từ Cục Dự trữ Liên bang.

Ed Yardeni, CEO của Yardeni Research, viết: “Chúng tôi lo ngại rằng, bội số định giá bị kéo dài có thể bị kéo dài hơn, tạo tiền đề cho một cuộc suy thoái. Mặt khác, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy thu nhập doanh nghiệp và nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi từ cuộc suy thoái kinh tế chưa từng có trong tháng 3 và tháng 4 năm ngoái”.

Tuần trước, các mức trung bình chính đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại khi Phố Wall bỏ qua các cuộc bạo động tại Điện Capitol của Hoa Kỳ. Hôm 11/1, đảng Dân chủ Hạ viện công bố một bài báo luận tội Tổng thống Donald Trump vì đã kích động cuộc tấn công.

Kể từ đó, một số công ty truyền thông xã hội đã đình chỉ hoặc cấm Trump khỏi nền tảng của họ. Trong một số trường hợp, điều này đã gây áp lực lên cổ phiếu của họ. Hôm 12/1, cổ phiếu Twitter đã giảm 2,4% và giảm 8,6% trong tuần này. Tính đến nay, Facebook đã giảm 6,2% trong tuần.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement