Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Disney và Netflix rớt 2% sau khi Apple TV+ ra mắt

Chứng khoán

11/09/2019 13:31

Dịch vụ xem phim trực tuyến Apple TV+ đã được giới thiệu ngày 11/9 và dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1/11 với mức giá 4,99 USD/tháng.

Cụ thể với mức phí dịch vụ 4.99 USD/tháng và sẽ ra mắt sớm hơn khoảng 2 tuần so với Disney . Bên cạnh đó,Apple còn hứa hẹn cung cấp một năm sử dụng dịch vụ miễn phí nếu người dùng mua bất cứ sản phẩm mới nào, bao gồm iPad, iPod, Apple TV hay Mac. 

Có thể nói động thái này đã tác động rất lớn đến thị trường xem phim trực tuyến, cụ thể là hiện nay gói xem phim trực tuyến của Netflix hiện có giá 12,99 USD/tháng, trong khi đó người dùng Disney phải trả 6,99 USD/tháng.

Cổ phiếu Disney và Netflix rớt 2% sau khi Apple TV  ra mắt

Forbes dẫn lời của Richard Greenfield, chuyên gia phân tích truyền thông của LightShed cho rằng: "Đây là một chiến lược thông minh". Điều này sẽ giúp Apple TV tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ ngay lập tức. Với lượng người xem đông đảo này, Apple sẽ có một năm để làm đầy kho ứng dụng của mình.

Ngoài ra Apple cung cấp cho người dùng mới một khoảng thời gian dùng thử. Nhưng thời gian dùng thử đến 1 năm mà Apple dành cho người dùng các thiết bị phần cứng của hãng quả là dài đến bất ngờ.

Chiến lược này từng rất thành công trên Apple Music - dịch vụ stream nhạc của hãng có thời gian dùng thử lên đến 6 tháng.

Apple mang đến các video nguyên bản với dịch vụ Apple TV Plus bởi đây có thể là một động lực để khuyến khích mọi người mua nhiều iPhone và các thiết bị khác của hãng hơn.

Cổ phiếu Disney và Netflix rớt 2% sau khi Apple TV  ra mắt

iPhone đã luôn là "con bò vắt sữa" của Apple trong suốt nhiều năm trời, và đến nay nó vẫn chiếm đến một nửa doanh thu của hãng. Nhưng doanh thu mà iPhone mang lại đang giảm dần khi người dùng ít có nhu cầu mua điện thoại mới hơn, trong bối cảnh giá thiết bị tăng dần qua từng năm.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận của mảng dịch vụ lên mức 50 tỷ USD trước năm 2021 - và Apple TV Plus có thể là một công cụ quan trọng để hãng đạt được mục tiêu đó.

Cổ phiếu Disney và Netflix rớt 2% sau khi Apple TV  ra mắt

Apple đã đầu tư hơn 6 tỉ USD vào phát triển nội dung trực tuyến. Danh sách những người tham gia vào dự án phát triển nội dung của Apple bao gồm những tên tuổi hạng A như nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey và đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg.

Ngay sau buổi ra mắt sản phẩm của Apple, cổ phiếu Disney và Netflix đã bị thổi bay 2%. Cụ thể Netflix đang bắt đầu chững lại, biểu hiện bằng số lượng người dùng Mỹ suy giảm và số người dùng mới toàn cầu ngày một ít đi, theo báo cáo doanh thu quý gần nhất của hãng.  

"Nạn nhân" lớn nhất của Apple TV là Roku, doanh nghiệp kinh doanh thiết bị xem phim trực tuyến. Cổ phiếu công ty này đã sụt giảm 12% trong ngày 10/9.

Cổ phiếu Disney và Netflix rớt 2% sau khi Apple TV  ra mắt

Apple TV sẽ đem lại những nội dung phim độc quyền của Apple. Đây là nỗ lực mới nhất của "trái táo cắn dở" trong việc bành trướng mảng dịch vụ trong bối cảnh doanh thu iPhone giảm.

Màn ra mắt Apple TV là tâm điểm của buổi ra mắt sản phẩm của Apple ngày 11/9 (giờ Việt Nam). Trong cùng ngày, Apple đã giới thiệu 3 dòng iPhone 11, iPad thế hệ thứ 7, Apple Watch Series 5 và dịch vụ game điện thoại di động mới Apple Arcade.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement