04/10/2020 19:00
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10
Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/10 của các công ty chứng khoán.
Có thể mở vị thế cổ phiếu TLG tại quanh ngưỡng giá 36.0
CTCK BIDV (BSC)
Cổ phiếu TLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long đang nằm trong nhịp hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 35.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.
Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đã hình thành.
Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế cổ phiếu tại quanh ngưỡng giá 36.0 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu tiệm cận ngưỡng 40.0, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 35.0.
Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 137.800 đồng/CP
CTCK MB (MBS)
Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 137.800 đồng/cổ phiếu. Chúng tôi thực hiện đánh giá lại tình hình kinh doanh của công ty và dự báo doanh thu có thể đạt 119.235 tỷ đồng, và lợi nhuận trước thuế tăng lên 5.509 tỷ đồng, lần lượt tăng 16,7% và 10,7% thực hiện của năm 2019.
Kết quả kinh doanh 8 tháng năm 2020 của MWG đạt 72.970 tỷ doanh thu (tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2.679 tỷ lợi nhuận sau thuế (giảm 1%), hoàn thành 68% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm, duy trì biên lợi nhuận ròng của công ty là 3,7% (tăng 0,7% cùng kỳ).
Lợi nhuận ghi nhận mức tăng trưởng âm do Covid 19 và nhu cầu tiêu dùng giảm. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu hàng năm cho thấy sự phục hồi tích cực, tăng từ -2% lên -1% so với tháng trước, một phần nhờ sự thành công của mô hình mới Bách hóa xanh và đẩy mạnh phát triển Điện máy xanh.
Hiện tại MWG có 3,642 cửa hàng tính đến T8/2020. Trong đó, số lượng cửa hàng Điện máy xanh và Bách hóa xanh đang phát triển mạnh, và mang lại tăng trưởng chính cho MWG. Đặc biệt là Bách hóa xanh với mức tăng doanh thu 116% 8 tháng năm 2020 so với cùng kì năm 2019.
Chuyển đổi các cửa hàng di động sang cửa hàng điện tử tiêu dùng (CE), do dó, chuỗi di động ghi nhận mức tăng trưởng -16% cùng kỳ trong khi CE tăng nhẹ 1% cùng kỳ. Các mảng này mang lại nguồn doanh thu lớn cho MWG và đóng góp tới 82,5% tổng doanh thu.
Bách hóa xanh ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 116% cùng kỳ và mạng lưới của Bách hóa xanh đạt 1.595 cửa hàng, trong đó 69% tập trung ở các tỉnh ngoài Hồ Chí Minh ( 44% cùng kỳ).
34 cửa hàng mới mở trong tháng 8, thấp hơn mức trung bình 100 cửa hàng/tháng do MWG chuyển hướng nguồn lực để cải thiện doanh thu/cửa hàng. Doanh thu/cửa hàng trong tháng 8 tăng từ 1,1 tỷ đồng/tháng trong tháng 6 lên 1,2 tỷ đồng/tháng. Bách hóa xanh đóng góp hơn 1,980 tỷ đồng cho MWG trong tháng 8, mức doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay của chuỗi.
Theo cuộc họp AM gần đây, ban lãnh đạo MWG đề cập đến việc vận hành nhà thuốc An Khang tại 6 cửa hàng Bách Hóa Xanh “5 tỷ”. Nhờ lượng khách ra vào hàng ngày khoảng 400-500 khách/ngày, nhà thuốc An Khang đã đạt đỉnh 150 giao dịch/cửa hàng/ngày trong tháng 8.
Thử nghiệm thành công và bắt đầu mở rộng mô hình Điện Máy Xanh Supermini. Sau 3 tháng vận hành thử nghiệm thành công tại Tiền Giang với 17 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, trong đó 11/17 cửa hàng đã đạt doanh thu mục tiêu 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, MWG đã bắt đầu mở rộng chuỗi Điện Máy Xanh Supermini.
Tính đến cuối tháng 8, có 19 Điện Máy Xanh Superminiđược mở ở các tỉnh Tiền Giang, Long An, và Hậu Giang, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/tháng, đóng góp cho MWG gần 40 tỷ đồng doanh thu lũy kế. Công ty sẽ đẩy mạnh mở thêm 300 cửa hàng Điện Máy Xanh Superminicho đến hết 2020.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp