Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/6

Chứng khoán

29/06/2021 18:43

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/6 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu VJC nằm tại mức 132

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không VietJet đang ở trạng thái tăng giá trở lại sau khi có giai đoạn giảm từ tháng 3 đến hết tháng 5. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua đồng thời đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 nên cổ phiếu tiềm năng sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VJC nằm tại khu vực 117-117.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 132, cắt lỗ nếu ngưỡng 113 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị mua tích lũy AST với giá mục tiêu 68.900 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Dù còn nhiều khó khăn và thách thức trong ngắn hạn nhưng chúng tôi kỳ vọng hoạt động du lịch, vận tải hàng không sẽ hồi phục mạnh trong thời gian tới sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu giúp mở cửa trở lại các đường bay quốc tế nhờ: (1) việc đẩy nhanh triển khai tiêm chủng vaccine tại nhiều quốc gia; (2) Cục Hàng không đề xuất lộ trình ba giai đoạn mở lại đường bay quốc tế về Việt Nam và nghiên cứu tính khả thi của “hộ chiếu vaccine”; 3) Các chính sách kích cầu du lịch sau giai đoạn dịch bệnh cùng chiến lược giá vé thấp với nhiều ưu đãi của các công ty hàng không để thu hút khách hàng.

Mạng lưới sân bay cả nước dần mở rộng giúp gia tăng tiềm năng phát triển của cả ngành trong dài hạn. Số lượng sân bay tăng, giao thương giữa các nước ngày càng rộng mở cùng nhu cầu đi lại thông qua đường hàng không cao sẽ là động lực phát triển cho Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (AST) trong dài hạn. Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách giai đoạn 2021-2030 đạt 7.5 – 8.5%/năm và giai đoạn 2031-2050 là 4.2-5%/năm.

Hoạt động kinh doanh mở rộng, dư địa gia tăng thị phần sau giai đoạn dịch bệnh. Với việc có mặt tại 8 sân bay trải dài cả nước, chiếm đến 90% tổng lượng khách hàng không Việt Nam và liên tục mở rộng cửa hàng ngay cả trong thời gian dịch bệnh diễn ra tạo nền tảng vững chắc cho AST hồi phục kinh doanh và tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi cũng đánh giá cao khả năng kiểm soát tốt dòng tiền và hoạt động của AST trong giai đoạn đầy thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chúng tôi khuyến nghị mua tích lũy, giá mục tiêu 68.900 đồng/CP đối với cổ phiếu AST của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco bởi kỳ vọng hồi phục hoạt động kinh doanh sau khi dịch bệnh được kiểm soát trên giả định đường bay quốc tế dần được nối lại với số lượng hạn chế bắt đầu từ quý IV/2020.

Khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho cổ phiếu HSG

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) báo cáo kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 5/2021 mạnh mẽ với doanh thu đạt 4,6 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 602 tỷ đồng, lần lượt tăng 0% và 12% so với tháng 4/2021.

Chúng tôi lưu ý rằng kết quả kinh doanh tháng 5 tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với tháng trước khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số tháng 3/2021 lần lượt tăng 21% và 217% so với tháng 2/2021, cho thấy biên lợi nhuận gộp tăng chậm hơn trong bối cảnh chi phí đầu vào (thép cuộn cán nóng - HRC) bắt kịp giá thành phẩm (tôn mạ và ống thép).

Kết quả kinh doanh tháng 5 này tương ứng doanh thu đạt 29,1 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 2,8 nghìn tỷ đồng trong kết quả kinh doanh sơ bộ 8 tháng đầu năm tài chính 2021 (năm tài chính 2021 của HSG bắt đầu từ ngày 01/10/2020).

Kết quả lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 8 tháng đầu năm tài chính 2021 đã hoàn thành 92% dự báo cả năm của chúng tôi là 3,1 nghìn tỷ đồng và hoàn thành 187% kế hoạch cả năm tài chính 2021 của HSG là 1,5 nghìn tỷ đồng.

Chúng tôi cho rằng lợi nhuận vượt kỳ vọng chủ yếu nhờ giá HRC tăng trong bối cảnh nhu cầu từ Trung Quốc tăng. Giá HRC đã tăng vọt khoảng 35% kể từ cuối năm 2020. Xu hướng tăng của giá HRC đã giúp biên lợi nhuận gộp các nhà sản xuất tôn mạ như HSG tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm tài chính 2021.

Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng chênh lệch giá giữa nguyên liệu đầu vào (HRC) và đầu ra (tôn mạ) của HSG nhỏ hơn nhiều so với chênh lệch giá giữa quặng sắt và thép thành phẩm, điều này sẽ làm tăng rủi ro biên lợi nhuận giảm khi công ty sử dụng hết HRC tồn kho có chi phí thấp hơn hoặc khi chi phí đầu vào bắt kịp giá sản phẩm hoặc giá sản phẩm giảm.

Chúng tôi giả định rằng biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thép sẽ giảm trong 6 tháng cuối năm 2021 từ mức cơ sở cao trong nửa đầu năm, chủ yếu do áp lực giá chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cùng với giá sản phẩm sẽ giảm nhẹ trong năm 2022.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho cổ phiếu HSG.

N.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement